Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


Không yêu nhưng thích sờ mó

Posted: 07 Jan 2010 11:05 PM PST



'Không yêu nhưng mỗi lần đi chơi với em, anh ấy lại tỏ ra rất tình cảm, nắm tay, khoác vai, có khi còn… hôn em nữa. Em cũng chẳng hiểu thế nào' – Thúy Anh, 18 tuổi, Hà Nội kể.



Yêu kiểu ỡm ờ

Qua bạn bè, Thúy Anh quen Quang – một anh chàng khá điển trai. Hai người có vẻ "vào mắt" nhau nên thường xuyên nhắn tin, gọi điện hẹn hò. Tuy nhiên, một tháng, rồi hai tháng… vẫn chẳng thấy chàng tỏ tình. Quá mông lung về tình cảm của người ta, đến lúc không thể chịu nổi "nhiệt", Thúy Anh đành "dày mặt" chủ động hỏi Quang trước. Tưởng sẽ chấm dứt được tình trạng "lờ đờ nước hến", nào ngờ, nay Thúy Anh còn rơi vào trạng thái mông lung hơn.



"Nếu yêu anh, em sẽ rất khổ. Mà anh thì không muốn làm khổ em. Thà chúng mình cứ thế này thì hơn…", Thúy Anh "chưng hửng" trước lời giải thích của Quang. Lúc đầu, nghĩ là người ta muốn từ chối nên nói tránh nên cô nàng rất buồn. Nhưng sau, vẫn thấy Quang liên lạc, Thúy Anh lại nuôi thêm hi vọng. Mà không hi vọng sao được khi thỉnh thoảng, Quang lại vác bộ mặt tâm trạng, bi sầu tìm đến cô để tâm sự. Hay trong những buổi tối mùa đông giá rét, đi cạnh nhau Quang thản nhiên nhẹ ôm Thúy Anh vào lòng, thậm chí "hứng" lên, hôn cô say đắm. Chỉ có điều, nếu đả động tới chuyện đặt mối quan hệ yêu đương thì dứt khoát Quang từ chối và lặp lại điệp khúc: "Anh sợ làm em khổ".

Bạn bè cũng nhiều người khuyên can Thúy Anh, cho rằng cô đang rơi vào lưới tình của một gã họ Sở, rất có thể anh ta muốn vừa có "miếng" vừa không cần trách nhiệm nên mới "lằng nhằng" như thế. Nhưng bản thân Thúy Anh thì thú nhận: "Rất khó cưỡng lại được người đàn ông mình có tình cảm lắm!". Bởi vậy lúc này, Thúy Anh vẫn đang loay hoay trong cái lưới tình "ỡm ờ".

Tình cũ nhập nhèm





Trong hoàn cảnh tương tự, chia tay người yêu đã hơn một năm nhưng Đức Hùng (19 tuổi, trường Kiến Trúc, Hà Nội) vẫn không thể để mắt được tới bất kì cô gái nào chỉ vì cô bạn gái cũ luôn thoắt ẩn thoắt hiện làm cậu nao lòng.

Hùng tâm sự: "Hồi đó, đang yêu nhau thì bỗng dưng cô ấy đòi chia tay để làm bạn, chẳng vì một lý do nào cả. Nói là đồng ý làm bạn chứ thực ra khó lắm. Cứ vài ngày cô ấy điện thoại đến hỏi thăm một lần để tâm sự, hẹn đi uống cà phê… Vì hoàn cảnh cô ấy rất đáng thương, bố ly hôn, sống với dì ghẻ nên có nhiều thiệt thòi, tủi thân. Cô ấy chỉ biết chia sẻ với em. Nghe chuyện của cô ấy lại thấy thương, thấy yêu cô ấy hơn. Chỉ có điều, nếu em bóng gió đề cập quay lại thì cô ấy lờ đi hoặc cũng bóng gió khẳng định rằng 'bước chân đi cấm kì trở lại'. Thế đấy, chia tay rồi thì khuất mắt trông coi cho xong, đằng này cứ 'lởn vởn' bên cạnh, rồi còn làm em phải động lòng, chắc chả bao giờ em quên được cô ấy mất!".

Hùng cũng cho hay, đến nay, bạn gái cũ của cậu đã có đối tượng mới, một thời gian cô nàng đã ít "làm phiền" cậu rồi. Dù rất buồn song cậu nghĩ thế cũng hay, một lần đau cho dứt. Song gần đây, cô ấy lại "tái xuất" mỗi khi cãi nhau với người yêu, và hồn nhiên kể chuyện tình yêu của mình. Việc ấy ít nhiều tiếp tục khiến cậu khổ sở.



Một là một và hai là hai!

Nhiều bạn trẻ cho rằng tồn tại một thứ tình cảm trên tình bạn dưới tình yêu. Nhưng thực ra, bản chất của nó chỉ là sự ích kỉ hoặc vụ lợi trong tình yêu mà thôi. Những đối tượng thích "lằng nhằng" luôn chỉ muốn được đón nhận tình cảm của người khác mà không cần phải đáp trả. Họ muốn đối phương giống như một cái "bung xung" để họ cần thì đến, không cần thì thôi, thậm chí để người họ tận dụng những lúc khó kh. Chẳng hạn như trường hợp của anh Hải Ninh (28 tuổi, Hà Nội).

Ninh kể, anh đã quen và "tấn công" Hương – một cô gái được giới thiệu qua mai mối trong 2 năm ròng. Cả gia đình 2 bên đều rất ủng hộ và vun vào, Hương cũng có những biểu hiện "bật đèn xanh": đồng ý hẹn hò, đi uống cà phê, thường xuyên nhắn tin qua lại… Tuy nhiên, 2 năm đó, mỗi khi Ninh đề cập đến chuyện yêu đương thì cô nàng đều từ chối khéo bằng câu trả lời: "Cho em thời gian suy nghĩ". Nhiều lần, Ninh thấy mệt mỏi và muốn chấm dứt để đi tìm đối tượng mới. Song, cứ khi quyết định "dãn ra" thì Hương lại "tiêm" liều thuốc hi vọng mới cho anh bằng cách hẹn hò, hoặc nhờ giúp đỡ chuyện gia đình, công việc, thậm chí cả chuyện kinh tế.



Thế rồi cách đây 1 tuần, cả Ninh và gia đình mới ngã ngửa ra khi hay tin "cô dâu tương lai" của họ chuẩn bị lên xe hoa với gã đàn ông khác. Theo tìm hiểu, hóa ra trước khi biết Ninh, Hương đã yêu anh chàng đó say đắm nhưng bị gia đình kịch liệt phản đối. Rồi khi quen Ninh, thấy bố ưng thuận, cô nàng lợi dụng anh để tìm cơ hội lén lút qua lại với người yêu cũ. Rất nhiều lần, Hương giả vờ hẹn hò với Ninh để gặp mặt bạn trai. Còn những hôm nhận lời đi chơi với Ninh thì hoặc do cãi nhau với người yêu nên lấp chỗ trống, hoặc do "giữ mối" để lợi dụng. Nay, cô nàng đã "ễnh bụng bầu" ra, tất nhiên mọi chuyện vỡ lở.

Bản thân Ninh suốt 2 năm ròng bị dối lừa, anh mới đúc kết kinh nghiệm rằng: "Thôi coi như đó là bài học để đời. Chuyện tình yêu đôi khi phải một là một và hai là hai, chứ cứ lằng nhằng là khéo bị người ta lừa phỉnh!".

Theo Zing[right][i]Nguồn từ: Diễn Đàn THPT Chuyên Tuyên Quang - wWw.ChuyenTQ.cOm - Kết nối thế hệ![/i][/right]

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2010/01/khong-yeu-nhung-thich-so-mo.html

Một em rất 'tươi mát'

Posted: 07 Jan 2010 11:05 PM PST



Nhìn ngực em ý tì xuống ghế mà...=p~

Ghê thật :D

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2010/01/mot-em-rat-tuoi-mat.html

Gyo - Quái ngư - Completed

Posted: 07 Jan 2010 08:29 PM PST

1.jp218319, photo, hinh anh, upload, download

INFO:

Tên truyện: Gyo - Quái ngư
Tác giả: Junji Ito
Thể loại: Drama, Horror, Mature, Sci-fi, Seinen, Tragedy
Tình trạng: 2 volumes - Completed
(19 chapters & 1 bonus chapter)
Nguồn: http://ttc.isgreat.org/forum/

SUMMARY:

Something is rotten in Okinawa...the floating stench of death hangs over the island..What is it? A strange, legged fish appears on the scene...so begins Tadashi and Kaori's spiral into the horror (and stench) of the sea.

READ ONLINE

Chapter 01
Chapter 02
Chapter 03
Chapter 04
Chapter 05
Chapter 06
Chapter 07
Chapter 08
Chapter 09
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
Chapter 13
Chapter 14
Chapter 15
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Chapter 19
Chapter 20: Bonus chapter (1)
Chapter 20: Bonus chapter (2)

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/gyo.html

Cyborg Granpa-G - Update chap 1 - NEW !!!

Posted: 07 Jan 2010 08:29 PM PST

00-cover, photo, hinh anh, upload, download

Thông tin chung

Tên truyện: Cyborg Granpa-G
Tên khác: CYBORGじいちゃんG; Cyborg Jiichan G; Cyborg Grandpa
Tác giả: OBATA Takeshi & HIJIKATA Shigeru
Họa sĩ: OBATA Takeshi
Thể loại: Action, Comedy, Sci-fi, Shounen
Tình trạng: 4 volumes - Completed
Năm phát hành: 1987
NXB: Shueisha
Nguồn: http://ttc.isgreat.org/forum/

Tóm tắt

Tên của ông ấy là Tokijirou Raizou - một thiên tài khoa học. Vào những năm cuối đời, ông quyết định trở thành một robot sinh hóa với động cơ 2000 mã lực để... làm nông... Chuyện gì sẽ xảy ra ?!

READ ONLINE - DOWNLOAD

Chapter 01 - MF
...


Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/cyborg-granpa-g.html

Violinist of Hameln: Shchelkunchik - Cây đàn kì diệu II - Update chap 1 - NEW !!!

Posted: 07 Jan 2010 08:29 PM PST


INFO:

Tên truyện: Violinist of Hameln - Shchelkunchik
(Cây đàn kì diệu 2)
Tên khác: ハーメルンのバイオリン弾き ~シェルクンチク~;
The Violinist of Hameln - Shchelkunchik;
Hameln no Violin Hiki - Shchelkunchik
Tác giả: Watanabe Michiaki
Thể loại: Action, Adventure, Comedy, Drama, Fantasy, Seinen
Tình trạng: On-going
Năm phát hành: 2008
Nguồn: Truyenmoi.com

SUMMARY:

This story is about Hamels and Sizers children.

READ ONLINE


Chapter 01
...

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/violinist-of-hameln-shchelkunchik.html

Chùm ảnh: Một phụ nữ bị người nhà đày đọa dã man giữa đường

Posted: 07 Jan 2010 11:20 AM PST



Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường



Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã bị gia đình ông Trương Ngọc Tuấn ngụ tại đường Phan Đình Phùng (quận Tân Phú, TP HCM) trói ngoặt hai tay hai chân vứt ra đường trước sự chứng kiến của đông đảo bà con lối xóm.




Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Ông Tuấn (áo thun) đang ngăn cản người đàn ông mặc áo đỏ có ý định giải cứu nạn nhân.

Đi theo nạn nhân là một đứa con trai khoảng 5 tuổi và một bé gái chưa tròn 1 tuổi đặt trên xe đẩy tay. Khi bị trói nằm trên đường, nhiều người dân và người đi đường rất bất bình xông vào cởi trói nạn nhân nhưng gia đình ông Tuấn ngăn cản dữ dội. Đứa con trai nạn nhân định mở trói cho mẹ đã bị một người cháu của ông Tuấn đánh, rồi ngồi đè lên người nạn nhân.












Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Vợ, con ông Tuấn đang ngăn cản mọi người vào giải cứu. Chiếc xe nôi em bé trên đó có đứa bé gái chưa đầy 1 tuổi con của nạn nhân.

Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Đứa con định vào cởi trói cho mẹ bị người nhà ông Tuấn ôm chặt và ngồi đè lên người nạn nhân.

Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Hai tay bị trói giật ra sau, hai chân bị cột chặt.

Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Nạn nhân bị trói bỏ giữa đường.

Một phụ nữ bị người nhà đày đọa giữa đường

Đứa con thẫn thờ nhìn mẹ bị trói.

Theo VNN

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2010/01/mot-phu-nu-bi-nguoi-nha-ay-oa-da-man.html

Thiếu nữ bị sàm sỡ giữa chốn đông người

Posted: 07 Jan 2010 11:20 AM PST

Có ít nhất 4 người đàn ông đã lao vào cởi chiếc áo ngực của cô gái trong một bữa tiệc bên bờ biển ở Sentosa, Singapore trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Nhưng không có bất kì một người nào trong đám đông đó gọi cảnh sát hay lên tiếng bênh vực cô gái bởi họ còn mải quay phim, chụp ảnh về sự việc.







Bốn người đàn ông trực tiếp tham gia vào vụ việc


Trong đoạn băng ghi lại cảnh tượng trên cho thấy cô gái dường như đang ở trong trạng thái không bình thường và chẳng thể làm gì chống cự lại. Những hình ảnh này đã được đăng tải trên nhiều website của Singapore, tạo ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi với các ý kiến trái chiều nhau.



"Thật đáng chê trách đối với những người có mặt tại buổi tiệc hôm đó. Họ tập trung ở đó, chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc và chỉ quay phim, chụp ảnh trong khi việc nên làm là gọi cảnh sát hay lên tiếng bảo vệ cô gái. Dường như đó là một nhiệm vụ bất khả thi", một người đọc nói.







Không có bất kì ai đứng ra bảo vệ cô gái


Trong các email gửi về cho website STOMP của Singapore, bên cạnh các ý kiến bảo vệ cô gái còn có nhiều người cho rằng: "Không nên chỉ đổ lỗi hoàn toàn cho những người đàn ông mà cô gái trong câu chuyện cũng cần bị lên án. Việc cô ta ăn mặc hở hang đã tạo điều kiện cho những người đàn ông làm việc xấu và cô ta cũng đã uống quá nhiều đến mức không thể làm chủ được bản thân".



Những chuyện như thế này không còn là hiếm ở bất cứ đâu trên thế giới. Điều đó cho thấy mỗi cô gái bây giờ nên cẩn trọng trong hành vi của mình và có ý thức tự bảo vệ trước khi cầu cứu đến sự trợ giúp của người khác bởi nguy cơ bị xâm hại luôn rình rập ở bất cứ đâu.



Lâm Nhi
Sưu tầm

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2010/01/thieu-nu-bi-sam-so-giua-chon-ong-nguoi.html

Katekin - Update chap 2 - NEW !!!

Posted: 07 Jan 2010 01:23 AM PST




Thông tin chung

Tên truyện: Katekin
Tên khác: カテキン, Catechin
Tác giả: Ojiro Makoto
Thể loại: Comedy, Drama, Ecchi,
Mature, Psychological, School Life, Seinen
Tình trạng: 10 volumes (Completed)
Nguồn: Thienduongmanga.com

Tóm tắt

Shirai Sachi (14 tuổi) hiện đang là học sinh trung học và được mẹ thuê gia sư riêng về dạy học, Chabatake Nana (21 tuổi). Nhưng tất cả những gì Nana làm là đến phòng Sachi ăn, ngủ và chọc phá cậu ta. Vậy tại sao Sachi vẫn muốn Nana làm gia sư riêng cho mình? Cùng đến với thế giới của cậu bé 14 tuổi với những suy nghĩ rất "trong sáng" của mình...

READ ONLINE - DOWNLOAD

Chapter 01 - MF
Chapter 02 - MF
...


Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/katekin.html

Ichaicha Railgun! - Update chap 1 - NEW !!!

Posted: 07 Jan 2010 01:23 AM PST


Thông tin chung

Tên truyện: Ichaicha Railgun!
Tên khác: Flirting Railgun; To Aru Kagaku no Choudenjibou
Tác giả: Keji Mizoguti (N-type)
Thể loại: Doujinshi, Romance
Tình trạng: 3 chapters (On-going)
Nguồn: Vnsharing.net

Tóm tắt


Touma bị thương sau vụ Sisters, Mikoto thấy mình cần phải có trách nhiệm trong chuyện này nên đề nghị đến giúp đỡ bằng việc chăm sóc Touma trong sinh hoạt hằng ngày và cũng để thay đổi cái nhìn của Touma đối với cô, mọi chuyện bắt đầu bằng một buổi tối nhẹ nhàng và lãng mạn...

READ ONLINE - DOWNLOAD


Chapter 01 - MF
...

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/ichaicha-railgun.html

Một chút lãng mạn với thơ !!!

Posted: 07 Jan 2010 01:23 AM PST

Tình cờ chiều qua tại Sân bay Suvarnabhumi, ở băng ghế chờ, Angelo thấy một quyển nhật kí của một cô bé khoảng 15-16 tuổi (VN) đánh rơi...
Mặc dù, Angelo đã gọi đến 3-4 lần nhưng nhóc đó vẫn không quay lại
(chắc do vội...).
Vốn tính tò mò, Angelo mở ra xem...
Thật bất ngờ, quyển sổ không chỉ viết nhật ký mà còn ghi chép khá nhiều thơ. Trong suốt 2 tiếng bay đến Thượng Hải, Angelo đã đọc nó và thấy có 3 bài thơ khá hay
(theo ý kiến của riêng Angelo)...
Sau cả đêm đập phá ở Baby Face, sáng ra 11h30 mới tỉnh...
Vì thế trưa nay, Angelo ở KS đã post lên cho mọi người cùng đọc !



Hoa với Rượu


Thấy rét u tôi bọc lại mền,
Cô hàng cất rượu ủ thêm men,
Mẹ cha mất sớm còn em nhỏ,
Say cả tư mùa cho khách quen .

Em nhỏ là Nhi, bạn nhỏ tôi,
Suốt ngày hai đứa nhẩn nha chơi .
Chị Nhi bán rượu đôi chiều chợ,
Vẫn nhớ mua quà cho cả đôi .

Hai đứa thường nhân buổi vắng nhà,
Người ta bắt chước chị người ta!
Ra vườn nhặt những hoa cam rụng,
Về bỏ đầy nồi cất nước hoa .

Nước hoa tuy chẳng thơm là mấy,
Hai đứa bôi đầy cả tóc nhau .
Hí hửng bảo nhau: "Thơm đấy chứ,
Nước hoa ngoài tỉnh thấm vào đâu!"

Một tối nhà Nhi có giỗ thầy,
Chị Nhi cho uống rượu cay cay,
Chừng đâu chén nhỏ làm hai đứa
Mặt đỏ lên rồi chếnh choáng say .

Hai đứa ôm nhau đánh giấc dài,
Bất đồ ngủ đến sáng ngày mai.
Chị Nhi cứ chế làm sao ấy,
Hai đứa nhìn nhau ngớ ngẩn cười.

Chị Nhi thường nói với u tôi:
"- Hai đứa, thưa bà, đến đẹp đôi!"
U tôi cười đáp ngay như thật:
"- Tôi có nàng dâu giúp đỡ rồi!"

Thuở ấy làm sao thật thái bình,
Trai hiền bạn với gái đồng trinh.
Đời say men rượu thơm hoa rụng,
Tràn những thơ ngây, ngập cảm tình.

Ấy thế mà rồi cách biệt nhau,
Nhà Nhi không biết chuyển đi đâu .
Mình tôi giời bắt làm thi sĩ,
Mẹ mất khi chưa bạc mái đầu.

Bỏ lại vườn cam, bỏ mái gianh,
Tôi đi dan díu với kinh thành .
Hoa thơm mơ mãi vườn tiên giới,
Chuốc mãi men say rượu ái tình .

Rượu ái tình kia thành thuốc độc,
Vườn trần theo bướm phấn hương bay .
Đời tôi sa mạc, ôi sa mạc,
Hoa hết thơm rồi rượu hết say .

Trăm sầu nghìn tủi mình tôi chịu,
Ba bốn năm rồi năm sáu năm .
Khóc vụng mỗi lần tôi nhớ lại,
Men nồng gạo nếp nước hoa cam .

Xa lắm rồi Nhi! Muộn lắm rồi,
Bẽ bàng lắm lắm nữa Nhi ơi!
Từ ngày Nhi bỏ nơi làng cũ,
Mộng ngát duyên lành cũng bỏ tôi .

Chắc ở nơi nào dưới mái tranh,
Chị em Nhi vẫn sốn yên lành .
Chị Nhi cất rượu cho Nhi bán,
Hồn vẫn trong và mộng vẫn trinh .

Ngày xưa con bé Nhi còn đẹp ,
Huống nữa giờ Nhi đã đến thì .
Tháng tháng mươi mười lăm buổi chợ,
Cho người thiên hạ phải say Nhi .

Xóm chị em Nhi ở mấy nhà ?
Bến đò đông vắng ? Chợ gần xa ?
Nhà Nhi thuê có vườn không nhỉ ?
Vườn có trồng cam có nở hoa ?

Mơ tưởng vu vơ lòng dối lòng,
Thực ra có phải thế này không .
Chị Nhi đã lấy chồng năm trước,
Nhi đến năm sau lại lấy chồng ?

Ước gì trên bước đường lưu lạc,
Một buổi chiều nào lạnh gió mưa,
Gõ cửa nhà ai xin ngủ trọ ,
Giật mình tôi thấy tiếng Nhi thưa .

Ngồi bên lò rượu đêm hôm đó,
Nhi rót đưa tôi nước rượu đầu .
Nhắc lại ngày xưa mà thẹn lại ,
Ngậm ngùi hai đứa uống chung nhau .

Tôi kể: "U tôi đã mất rồi,
Cửa nhà còn có một mình tôi ..."
Nhi rằng: "- Ngày trước u thường nói
Hai đứa mình trông đến đẹp đôi ..."

"Chị em mới lấy chồng năm trước,
Chồng chị trồng cam ở mé sông .
Em ở mình đây nhà trống trải,
Trăng vàng đầy ngõ gió mênh mông ..."

Như truyện Tương Như và Trác Thị
Đưa nhau về ở đất Lâm Cùng *
Vườn xuân trắng xóa hoa cam rụng .
Tôi với em Nhi kết vợ chồng .

Rượu cất kỹ ngon, men ủ khéo,
Say người thiên hạ lại say nhau .
Chiều chiều hai đứa sang thăm chị ,
Chồng hái hoa cho vợ giắt đầu .

Chao ôi! Là mộng hay là thực ?
Là thực hay là mộng bấy lâu ?
Hai đứa sống bằng hoa với rượu,
Sống vào trời đất, sống cho nhau .

Nhưng mộng mà thôi, mộng mất thôi,
Hoa thừa rượu ế, ấy tình tôi .
Xa rồi vườn cũ hoa cam rụng ,
Gặp lại nhau chi muộn lắm rồi .

Nguyễn Bính (Huế 1941)


====================================


Viếng Hồn Trinh Nữ


Chiều về chầm chậm trong hiu quạnh,
Tơ liễu theo nhau chảy xuống hồ.
Tôi thấy quanh tôi và tất cả,
Kinh thành Hà Nội chít khăn sô.

Nước mắt chạy quanh, tình thắt lại,
Giờ đây tôi khóc một người về!
Giờ đây tôi thấy hồn cay đắng,
Như có ai mời chén biệt ly!

Sáng nay vô số lá vàng rơi,
Người gái trinh kia đã chết rồi!
Có một chiếc xe màu trắng đục,
Hai con ngựa trắng bước hàng đôi.

Đem đi một chiếc quan tài trắng,
Và những vòng hoa trắng lạnh người.
Theo bước, những người khăn áo trắng,
Khóc hồn trinh trắng mãi không thôi.

Để đưa nàng đến nghĩa trang này,
Nàng đến đây rồi ở lại đây.
Ờ nhỉ! Hôm nay là mấy nhỉ?
Suốt đời tôi nhớ mãi hôm nay ....

Sáng nay sau một cơn mưa lớn,
Hà Nội bừng lên những nắng vàng.
Có những cô nàng trinh trắng lắm,
Buồn rầu theo vết bánh xe tang.

Từ nay xa cách mãi mà thôi!
Tìm thấy làm sao được bóng người.
Vừa mới hôm nào còn thẹn thẹn.
Tay cầm sáp đỏ để lên môi.

Chiếc áo màu xanh tựa nước hồ,
Nàng vừa may với gió đầu thu.
Gió thu còn lại bao nhiêu gió,
Chiếc áo giờ đây ở dưới mồ.

******

Chắc hẳn những đêm như đêm qua,
Nàng còn say mộng ở chăn hoa.
-Chăn hoa ướp một trời xuân sắc -
Đến tận tàn canh rộn tiếng gà.

Chắc hẳn là những đêm như đêm kia,
Nửa đêm lành lạnh gió thu về.
Nàng còn thao thức ôm cho chặt,
Chiếc gối nhung mềm giữa giấc mê ....

Nhưng sáng hôm nay nàng lặng im,
Máu đào ngừng lại ở nơi tim.
Mẹ già xé vội khăn tang trắng,
Quấn vội lên đầu mấy đứa em.

Người mẹ già kia tuổi đã nhiều,
Đã từng đau khổ biết bao nhiêu.
Mà nay lại khóc thêm lần nữa,
Nước mắt còn đâu buổi xế chiều.

Những đứa em kia chưa khóc ai,
Mà nay đã khóc một người rồi.
Mà nay trên những môi son ấy,
Chả được bao giờ gọi: "Chị ơi!"

******

Nàng đã qua đời để tối nay
Có chàng đi hứng gió heo may,
Bên hồ để mặc mưa rơi ướt,
Đếm mãi bâng quơ những dấu giày.

Người ấy hình như có biết nàng,
Có lần toan tính chuyện sang ngang.
Nhưng tâm hồn nàng tựa con thuyền bé,
Vội cắm nghìn thu ở suối vàng.

Có gì vừa mất ở đâu đây?
Lòng thấy mềm như rượu quá say.
Hốt hoảng chàng tìm trong bóng tối:
Bàn tay lại nắm phải bàn tay.

******

Chỉ một vài hôm nữa, thế rồi,
(Người ta thương nhơ' có ngần thôi)
Người ta nhắc đến tên nàng để
Kể chuyện nàng như kể chuyện vui.

Tôi với nàng đây không biết nhau,
Mà tôi thương tiếc bởi vì đâu?
"Mỹ nhân tự cổ như danh tướng,
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu."

Nguyễn Bính (Hà Nội 1940)


====================================


Hai sắc hoa Ti-gôn

(T.T.Kh)

Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn
Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn
Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc
Tôi chờ người ấy với yêu thương

Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
Dải đường xa vút bóng chiều phong,
Và phương trời thẳm mờ sương cát,
Tay vít dây hoa trắng lạnh lòng.

Người ấy thường hay vuốt tóc tôi,
Thở dài trong lúc thấy tôi vui.
Bảo rằng hoa dáng như tim vỡ,
Anh sợ tình ta cũng thế thôi.

Thuở đó nào tôi có hiểu gì,
Cánh hoa tan tác của sinh ly,
Cho nên cười đáp: mầu hoa trắng
Là chút lòng trong chẳng biến suy.

Đâu biết lần đi một lỡ làng
Dưới trời đau khổ chết yêu đương.
Người xa xăm quá, tôi buồn lắm
Trong một ngày vui, pháo nhuộm đường.

Từ đấy thu rồi thu lại thu,
Lòng tôi còn giá đến bao giờ.
Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ
"Người ấy" cho nên vẫn hững hờ.

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời,
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi,
Mà từng thu chết, từng thu chết,
Vẫn giấu trong tâm bóng một người.

Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
Nhung hồng tựa trái tim tan vỡ
Và đỏ như màu máu thắm phai

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi,
Một mùa thu cũ rất xa xôi.
Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi!

Tôi sợ chiều thu phớt nắng mờ,
Chiều thu hoa đỏ rụng, chiều thu...
Gió về lạnh lẽo chân mây vắng,
Người ấy ngang sông đứng ngóng đò.

Nếu biết rằng tôi đã có chồng,
Trời ơi, người ấy có buồn không?
Có thầm nghĩ tới loài hoa vỡ,
Tựa trái tim phai, tựa máu hồng.

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teensos.net/2010/01/mot-chut-lang-man-voi-tho.html

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP