Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


30 lần gãy xương, vẫn học giỏi

Posted: 14 Dec 2009 08:23 PM PST

16 tuổi, Nguyễn Thị Kiên Giang ở khu vực 1, thị trấn Khe Tre, huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên - Huế bị bệnh xương thủy tinh với 30 lần gãy xương nhưng cô bé vẫn học rất giỏi và giàu nghị lực.
 
Quá trình chiến đấu với bệnh tật, sự nỗ lực vượt khó của Giang tạo nên sự diệu kỳ, khiến bao người xúc động.

Dù bị bệnh tật nhưng Giang cố gắng tập luyện và đã di chuyển được bằng tay, chân.
Đến trường trên lưng mẹ

Sinh ra bị căn bệnh xương thủy tinh quái ác, tưởng rằng cuộc sống sẽ chấm hết nhưng được sự chăm sóc của cha mẹ cùng với nỗ lực của bản thân, Giang đã khôn lớn và làm được nhiều điều phi thường.

Suốt 5 năm học tiểu học, Giang được mẹ âm thầm cõng đến trường quãng đường gần 2km. Dù nặng nhọc, vất vả nhưng với chị đó là niềm hạnh phúc dành cho đứa con tật nguyền. Đứa trẻ bất hạnh không muốn mù chữ, quyết tâm đến lớp để được học hành như bao đứa trẻ khác.

Chị Minh (mẹ Giang) tâm sự: "Con nó không thể ngồi trên xe máy, xe đạp… được vì nếu va chạm nhẹ là gãy xương liền. Mỗi lần nhìn thấy con bị bệnh, đành nuốt nước mắt để động viên chăm sóc con cố gắng học tập". Ngoài tình cảm, sự hi sinh của cha mẹ, cô học trò tật nguyền này giành được nhiều yêu thương, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và những nhà hảo tâm. Đây cũng là phần quà xứng đáng dành cho một học sinh khuyết tật giàu nghị lực.

Năm 2003, em được Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế ở TPHCM tặng chiếc xe lăn để tiện cho việc đến trường. Khi đi học, Giang được thầy cô, bạn bè trong lớp thay nhau di chuyển xe cho em. Người bạn cùng lớp Lê Thị Thúy Vân không quản khó khăn, tình nguyện đưa Giang đến trường. Từ đó, hai người thành đôi bạn cùng tiến, chăm chỉ và học giỏi.

Quyết tâm học giỏi để dạy trẻ em nghèo

Mẹ Giang cho biết: "Cuối năm lớp 3, Giang bị gãy cả tay lẫn chân, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Con nó đau đớn, vợ chồng tui cũng xé lòng. Khi ra viện, nó nhất quyết đòi tui đưa đi học ngay. Vợ chồng khuyên con cứ ở nhà nghỉ ngơi, khi nào khỏi bệnh rồi đi học. Nó khóc: "Con đã tật mà không được đi học thì khác chi đồ vứt đi, cuộc sống của con giống như thực vật, thà chết đi còn hơn. Nếu sau này khoa học phát triển, bệnh của con chữa được thì con lại là kẻ mù chữ. Ba mẹ thương thì cho con đi học".

Mỗi ngày Giang đến trường là nước mắt của cha mẹ lại tuôn trào, vì đi học thì dễ gãy xương lúc nào không hay. Phần thưởng lớn dành cho sự nỗ lực, tinh thần tự học của em là 8 năm liền đạt học sinh xuất sắc. Giang đã nhận rất nhiều học bổng của các tổ chức, cá nhân trao tặng. Năm lớp 4, Giang được nhận học bổng Sao Mai (học bổng dành cho học sinh giỏi).

Hằng ngày, Giang cố gắng tập luyện di chuyển để cha mẹ đỡ vất vả. Để có cái ăn, cái mặc, tiền điều trị cho con, nuôi đứa con đầu học đại học, cha mẹ Giang quần quật cả ngày. Trước khi dời nhà, cha mẹ để lại sách vở, thức ăn bên cạnh cho con. "Thiếu ăn thì được chứ thiếu sách là nó nằm trườn giữa nhà, tìm cho bằng được" - ba của Giang kể.

Chúng tôi không khỏi cảm động khi đọc được cuộc hội thoại của Giang và người bạn tên Hiền (một người bị tàn tật rất nặng ở tận Hà Nội) về việc đồng bào miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 9, 10 và 11 vừa qua. Thông qua Internet, Giang đã góp phần chia sẻ khó khăn đối với những em học sinh nghèo khó ở huyện miền núi Nam Đông. Em tham gia blog, các diễn đàn nhân đạo và trình bày hoàn cảnh của học sinh nghèo của trường để các nhà hảo tâm biết và những phần quà của Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế tại TP HCM đã được chuyển đến các bạn.

Cô Nguyễn Thị Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Khe Tre, hết lời khen ngợi: "Giang là tấm gương xuất sắc không chỉ các bạn khuyết tật mà cả học sinh bình thường noi theo".

Giang tâm sự: "Em cố gắng học giỏi để mong trở thành cô giáo, dạy cho học sinh khuyết tật như em. Nếu làm được, em đủ tự tin để thuyết phục và khuyên những em bé có số phận thiếu may mắn như em, không nên mặc cảm, mà phải cùng người thân chiến đấu với bệnh tật, vượt qua số phận".

Theo Hoàng Quân
Cand

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/12/30-lan-gay-xuong-van-hoc-gioi.html

Cafe bờ hồ mừng Việt Nam xơi tái Sing, thật là ảo ảnh quá ^^

Posted: 14 Dec 2009 01:45 PM PST

Ăn mừng chiến thắng, 4 chị em làm vài pô trước khi đi bão nào , ai ngờ.. bà kon xem tiếp có phải là ảo ảnh ko

Nhớ căng mắt ra mà nhìn nhé












Copyright © 2007Nhím Lông Xanh's Blog | www.nhimlongxanh.com )© Những Bài Được Quan Tâm:Nguyên tắc "Không" [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3552

Khi thế giới nằm dưới ách đô hộ của Google

Posted: 14 Dec 2009 11:20 AM PST

Sợ chưa, giấy vệ sinh VN cũng ko thoát khỏi tay Google


1. Google-Wood

2. Google Car Engine

3. Google Foord Explorer

4. Google Audi

5. Google Currency

6. Google Air

7. Google Rock Cafe

8. Goo-Tube

9. GooGone

10. Google Pictures

11. Google Nickel

12. Google Monopoly

13. Google Milk

14. Global Google Bank

15. Google PSP

16. Google Moon

17. Google Mail

18. Google Mail Office + Van

Copyright [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3544

Top 5 video clip hình sự đáng quan tâm nhất năm 2009

Posted: 14 Dec 2009 05:35 AM PST

Thực nghiệm hiện trường vụ sát hại người tình trên xe Lexus, hình ảnh ghi lại thủ phạm cuỗm viên kim cương bạc tỷ, trộm laptop tại văn phòng… là những clip được xem nhiều trong năm 2009.

1. Siêu trộm kim cương trị giá bạc tỷ ở tòa nhà Ruby Plaza, Hà Nội

Viên kim cương [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3542

Công nghệ pha trà đá kinh hoàng, có một không hai ở Sài Gòn

Posted: 14 Dec 2009 04:33 AM PST

Đá để pha trà là thứ đá cây được xếp ngổn ngang dưới nền nhà… Còn nước để pha là nước lã, thực chất là nước giếng khoan chứ không phải là nước máy.

Trà đá = nước lã + đá + nước cốt trà
Ở TP.HCM, trà đá thường là thức uống miễn [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3538

Video: Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bị đánh gẫy răng cửa

Posted: 14 Dec 2009 04:33 AM PST

Híc, tội nghiệp, thủ tướng kiêm tỉ phú, vừa có quyền vừa có xiền chưa chắc đã sướng nhỉ

Copyright © 2007Nhím Lông Xanh's Blog | www.nhimlongxanh.com )© Những Bài Được Quan Tâm:Phần sót lại của thế giới : Efiopia. Murzi – bộ lạc nguyên thủy nhấtHình như là mến thươngPhải rốn không nhỉ [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3540

Video: Sandy Devil dạy blowjob trên blog

Posted: 14 Dec 2009 03:42 AM PST

http://media.chuyenhot.com/img/2009/05/15/sd2.jpg

Xem thêm:  9x "dạy dỗ" 8x



Cô ả từng một thời được xem như là chuẩn mực, đại diện tiêu biểu cho thế hệ 9x với vô số entry thuộc loại "chuẩn không cần chỉnh" như "Cái mụn ở đít", "9x dạy dỗ 8x"... cũng như vô số bức ảnh cởi truồng bệnh hoạn mà cô ả tự cho là... "nghệ thuật" nay trở lại với một clip dạy blowjob(giân dan gọi một cách xuồng xã là "thổi kèn", còn có danh từ khoa học khác là oral sex, sex đường miệng, cũng có nơi gọi hình thức tình dục này là tình dục bắc kinh) gây xôn xao cộng đồng mạng trong mấy ngày gần đây.

Trong đoạn clip dài cỡ 2 phút, với sự giúp đỡ của một chai rượu to như bắp đùi, cô nàng của chúng ta dùng đủ mọi hình thức mơn trớn, mút liếm một cách chuyên nghiệp, dường như muốn chuyển đến những ai đang có ý định tán ả một thông điệp rằng: "Cứ yêu ả đi, rồi sẽ được ả phục vụ tận tình như với cái chai này vậy"

Mời các bạn theo dõi clip và đánh giá về nhân cách của người đẹp này:



Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/12/video-sandy-devil-day-blowjob-tren-blog.html

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Đốt xe SH trong đêm đi 'bão' SEA Games

Posted: 14 Dec 2009 01:07 AM PST

Cho rằng người phụ nữ đã báo cảnh sát truy đuổi mình trong đêm "đi bão" trận Việt Nam vào bán kết, thanh niên đã châm lửa đốt cháy chiếc xe SH của chị này.

Công an quận 5, TP HCM vừa tạm giữ Nguyễn Kiến Trúc (sinh1992, ngụ quận 8) để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản người khác và gây rối trật tự công cộng.




Chiếc SH đã bị châm lửa đốt. Ảnh: Cẩm Trang.
Theo thông tin điều tra ban đầu, đêm 11/12, ngay sau trận U23 Việt Nam thắng thắng lợi trước U23 Campuchia với tỷ số 6-1, giành quyền vào bán kết tại SEA Game, Trúc và một số thanh niên khác xuống đường đi "bão" mừng chiến thắng.

Sau khi lạch lách qua nhiều tuyến phố, nhóm của Trúc bị lực lượng CSGT làm nhiệm vụ truy đuổi ráo riết nhưng thanh niên này chạy thoát được. Khoảng 3 giờ sáng 12/12, nhóm của Trúc dừng chân trước nhà số 336 An Dương Vương, phường 4, quận 5.

Khi thấy chị Phan Thị Kim Tú (ngụ quận Bình Tân) đang đi xe SH trên đường, Trúc tới gây sự cho rằng chị Tú báo lực lượng CSGT bắt nhóm của mình. Sau đó thanh niên này đã chặn xe và dùng bật lửa đốt chiếc SH của chị này.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an quận 5 và lực lượng thuộc cảnh sát PCCC đã nhanh chóng khống chế ngọn lửa, giải tán đám đông. Chiếc xe đắt tiền bị hư hỏng hỏng hoàn toàn. Trúc cũng bị bắt giữ sau đó.

Cẩm Trang

Theo VNE



Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/12/ot-xe-sh-trong-em-i-bao-sea-games.html

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP