Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


Teen bị kỳ thị khi đi phá thai

Posted: 21 Oct 2009 02:25 PM PDT


"Bao nhiêu tuổi?". "Cháu 17 ạ". "Đi cùng ai?". "Cháu đi một mình". "Xuống ngay. Về! Tí tuổi thế mà đã... Dưới 18 tuổi muốn phá thai phải có người lớn đi cùng, không tai biến ra đấy, ai chịu".


Ảnh minh họa


Đoạn đối thoại trên được ghi lại tại phòng thực hiện thủ thuật phá thai trong một bệnh viện sản lớn ở Hà Nội.
Nhân vật chính là cô nữ sinh lớp 11 có khuôn mặt trắng xanh, ánh mặt sợ hãi. Em vốn là học sinh giỏi ở một trường trung học ở Hà Nội, nhưng đã không giữ nổi mình trước cậu bạn cùng lớp và có bầu được 6 tuần. Em không dám nói sự thật này cho ai biết. Sợ bạn bè cười chê, lo bố mẹ biết chuyện sẽ thất vọng và đau khổ, cũng chẳng còn tin vào người yêu nữa, cô bé đã một mình đi phá thai. Khi bị bà bác sĩ "đuổi", em đã được cho uống thuốc giảm đau và khử trùng, đang nằm sẵn trên bàn thủ thuật.
Cô bé đã khóc hết nước mắt và nài nỉ nhờ bác sĩ "giải quyết" cho. Sau đó, nhờ mấy đồng nghiệp nói thêm vào, bà bác sĩ cũng đồng ý làm thủ thuật nhưng không quên ném cho em cái nhìn khinh khỉnh và vài câu nói khó nghe.
Chuyện về những thiếu nữ chưa chồng bị nhân viên y tế nhìn bằng những ánh mắt soi mói hay bị phân biệt đối xử khi đi phá thai không phải là hiếm.
Trong một phòng khám sản khác, khi đến lượt một cô gái trẻ khám thai, bác sĩ nhìn nhanh qua chiếc sổ khám bệnh rồi đọc to: Trang, 19 tuổi. "Thai 5 tuần nhé. Giữ hay bỏ? Chắc lại bỏ chứ gì. Dậy đi". Khi cô gái vừa bước ra khỏi phòng, vị bác sĩ này lắc đầu nói với một chị trung niên khám tiếp theo: "Chả hiểu bọn này thế nào nữa. Sướng quá sinh hư đấy mà".
Trong một hội thảo mới đây tại Hà Nội về tạo môi trường ủng hộ thanh niên chưa kết hôn tiếp nhận dịch vụ tư vấn sau phá thai đầy đủ, thân thiện và chuẩn mực, bác sĩ Phan Bích Thủy, thành viên tổ chức chăm sóc sức khỏe sinh sản Foundation cho biết, những năm gần đây, tỉ lệ phá thai tăng ở nhóm thiếu nữ chưa chồng, chiếm khoảng gần 1/3 tổng số ca. Trong đó, rất nhiều bạn phá thai muộn và không an toàn, hơn một nửa số này làm thủ thuật ở ba tháng giữa và gần 1/4 số phụ nữ phá thai hai lần trở lên là các thanh thiếu niên.
Lý do dẫn đến tình trạng này có nhiều, trong đó một phần do các bạn trẻ có ít cơ hội tiếp cận với thông tin đúng đắn về sức khỏe sinh sản, thiếu kiến thức về tình dục an toàn cũng như cách tránh thai và phá thai an toàn. Họ cũng khó tiếp cận với các dịch vụ này.
Hơn nữa, từ trước đến nay ở nước ta, tình dục trước hôn nhân, có thai và phá thai khi chưa kết hôn không được chấp nhận. Trong chính sách của Nhà nước, chương trình kế hoạch hóa gia đình cũng chỉ tập trung đến phụ nữ có gia đình mà "quên" các bạn gái trẻ.
Ngoài ra, theo bác sĩ Thủy, chính nhân viên y tế còn chưa hiểu biết đầy đủ về tâm, sinh lý của vị thành niên, chưa chú trọng đến khâu tư vấn cũng như thiếu kỹ năng tư vấn. Họ không gắn kết dịch vụ phá thai với tránh thai và đặc biệt là thiếu thân thiện với vị thành niên.
Về điều này, bác sĩ Hồ Mai Hoa, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thành phố Hà Nội, cho rằng cần tư vấn và thân thiện với các khách hàng phá thai, nhất là các cô gái trẻ. Bởi khi đến các cơ sở y tế, họ thường sợ đau, sự cô đơn cũng như các nguy cơ về nhiễm khuẩn, chảy máu và khả năng vô sinh về sau. Các cô gái còn hay mang cảm giác tội lỗi, sợ ánh mắt phán xét của các nhân viên y tế và lo gặp người quen biết.
Trong khi đó, tại các cơ sở y tế công, quyền riêng tư của khách hàng chưa được đảm bảo, thái độ đối xử cũng chưa thân thiện nên nhiều bạn trẻ đã tìm đến các cơ sở y tế tư nhân. Điều đáng lo ngại là các cơ sở này thường lại không đảm bảo an toàn về vệ sinh, kỹ thuật cũng như việc chăm sóc và tư vấn sau phá thai. Ngoài ra, không ít thiếu nữ, vì sợ điều tiếng, ngại đến các phòng khám sản mà tự ý dùng thuốc phá thai, dẫn đến những hậu quả khôn lường.
Bà Hoa cho rằng, trách nhiệm của nhân viên y tế là giúp khách hàng an lòng, tư vấn để họ lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp và biện pháp tránh thai sau đó. Ngoài ra, khi đi phá thai, các bạn trẻ cũng cần được giải thích rõ về quy trình các bước phá thai để chuẩn bị tâm lý, đồng thời hiểu được những tác dụng phụ để lường trước.
Theo bà, chính thái độ thân thiện và việc tư vấn kỹ càng của các bác sĩ sẽ giúp giảm tỷ lệ tai biến khi làm thủ thuật do các bạn trẻ đã có hiểu biết. Các bạn trẻ được giải thích cụ thể cũng sẽ có trách nhiệm hơn trước việc làm của mình.
Tuy nhiên, thực tế, ngay cả tại những phòng khám sản, bệnh viện lớn nằm trong các dự án về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thì cũng còn nhiều bác sĩ, y tá chưa hiểu được điều này.
Ông Hoàng Anh Tuấn, Vụ sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế cho biết, Bộ đang hoàn thiện Chuẩn về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, có thể ban hành cuối năm nay. Chuẩn mới này sẽ lần đầu tiên đưa ra những quy định về phá thai, trong đó yêu cầu thực hiện tư vấn sau phá thai thật đầy đủ và nghiêm túc, đặc biệt chú ý đến nhóm nữ thanh niên chưa kết hôn.

Theo VNE

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/10/teen-bi-ky-thi-khi-i-pha-thai.html

Midu - Nàng công chúa cổ tích yêu kiều

Posted: 21 Oct 2009 12:15 PM PDT

“Nhận xằng” người yêu

Posted: 21 Oct 2009 12:15 PM PDT


Đôi khi, việc giới thiệu "đùa" với mọi người ai đó là người yêu của bạn chỉ là một cách để không khí vui vẻ, thân mật hơn. Nhưng nhiều lúc, đó lại được coi là trò đùa mà người trong cuộc chẳng thấy vui vẻ chút nào.

Trò đùa hay cố tình?

Hồng Nhung- 17tuổi, theo anh trai tới sinh nhật của Tú - một người bạn của anh. Vốn xinh xắn dễ thương, lại ngồi ngay cạnh chủ nhân bữa tiệc nên Nhung khá thu hút sự chú ý của mọi người. Ai cũng thì thầm hỏi "ai kia", đoán già đoán non hay là người yêu Tú? Thật không ngờ, Nhung chưa kịp phản ứng thì Tú đã tươi cười, khẳng định như thật: "Giới thiệu với mọi người, đây là Nhung, em gái Dũng (Anh trai Nhung) và cũng là… người yêu mới của tôi!" Chỉ có thể, và rầm rầm vỗ tay. Nhung ngơ ngác không hiểu, luống cuống nói không nhưng chẳng ai để ý, lại cho còn khuyên cô bé không phải ngại! Phiền, xấu hổ, nhưng vì không muốn làm mất vui mọi người, Nhung chỉ dám nhẹ nhàng phủ nhận mà thôi.

Còn với Thuỳ Dương- THPT Hai Bà Trưng thì mọi chuyện còn tệ hơn, khi kẻ nhận xằng là chính một tên trong lớp. Hắn giành tình cảm cho Dương mà cô bạn nào có chút rung rinh nào. Vậy mà hắn ngang nhiên đi rêu rao với mọi người trong lớp là tao với Dương là một đôi. Người biết chuyện thì cũng coi đó là lời nói vu vơ, cho vui của kẻ si tình. Kẻ không rõ ngọn ngành thì tin sái cổ. Chỉ khổ Dương, phải trả lời bao nhiêu chất vấn của bạn bè. Khi Dương tức giận tìm tên nhận xằng hỏi cho ra nhẽ, thì hắn cười hì hì "tớ đùa thôi mà". Cô bạn chỉ còn biết nuốt cục tức mà thôi.

Những "nạn nhân" của các vụ nhận xằng này phần lớn là con gái, nhưng cũng không ít trường hợp con trai mà cũng chiu trận. Nam- teenboy trường NTT, được phen tái mặt khi nhận được tin báo mình là người yêu của Q.H, một nường lớp dưới. Chẳng là nhà Nam gần khu phố với H, thỉnh thoảng cho cô bé đi nhờ xe. Tất cả chỉ có thế, Nam không ngờ H thầm yêu cậu, và kể "hơi quá" về Nam, về mối quan hệ thân thiết giữa hai người với bạn bè. Đến mức cuối cùng mọi chuyện truyền đến tai Nam thì đã là hai người một đôi!!! Nam sợ cũng phải, vì "người ấy" trong tim cậu lại là Trang, cô bạn cùng lớp.

Mượn vỏ trò đùa, nhiều teen dùng chiêu "nhận xằng' để ngấm ngầm thực hiện "ý đồ" gì đấy. Có khi tại vô tư, vô tâm, nhưng hậu quả thì chẳng mấy hay ho.

Nam hoảng hồn vì sợ cái "tiếng" đến tai Trang, vồn vã đi thanh minh thanh nga. Đối chất với cô bé Q.H thì em nó ngây thơ bảo, các bạn đùa anh em mình. Chỉ có điều, ánh mắt hoài nghi mà Trang hờ hững gieo vào Nam thì khó ai mà phân trần nổi.

Còn nữa, mang cái tiếng xằng là người yêu một kẻ mà bạn không thích, thậm chí ghét thật chẳng dễ chịu chút nào. Thuỳ Dương mang nỗi ấm ức ấy một thời gian dài, nhưng cũng chỉ đành lấy im lặng làm "liều thuốc giải độc" mà thôi.

Thật là vô duyên!

Bị "nhận xằng" thì sớm hay muộn, teen cũng hoá giải được mọi điều tiếng. Nhưng điều đáng buồn là, nhiều kẻ "cơ hội" đã biến đây thành một chiêu tán tỉnh, bám đuôi trắng trợn đến vô duyên.

Như anh chàng Tú ở trên, vô duyên vô cớ giới thiệu Nhung là người yêu đã là một hành động vô duyên. Nó đẩy khổ chủ vào thế bị động, hơn thế là xấu hổ. Đó có thể xuất phát từ sự vô tư đến vô tâm, nhưng cũng co khi là một chủ ý nhằm cưa cẩm. Có điều, chiêu thức ấy nắm phần chắc thất bại, vì chẳng ai muốn mình bị biến thành một trò đùa.

Còn một chuyện khác của của Khánh Ly. Ly được đưa vào tầm ngắm của một Huy, cậu bạn lớp bên. Ban đầu có chút cảm tình nên thỉnh thoảng hai người có đi chơi, nói chuyện. Nhưng càng tiếp xúc Ly càng cảm thấy không hợp, vậy là cô bạn "lảng dần". Nhưng Huy thì không chịu lảng. Vin vào quãng thời gian ngắn ngủi thân thiết, Huy bắt đầu "đùa như thật" chuyện Ly là người yêu mình. Anh chàng đi đến đâu cũng kể về Ly như thể cả hai đang thời kì sâu đậm!!

Huy còn kiên trì sang lớp Ly, tỏ ra săn đón hội bạn thân của Ly, "đóng vai" một người yêu nhiệt tình, mặc kệ thái độ khó chịu ra mặt của cô bạn. Huy tâm niệm, "kiên trì ắt thành công", đeo bám dữ dội, và chọn "nhận xằng" như một giải pháp hữu hiệu.

Trắng trợn giới thiệu ai đó là người yêu của mình, những người có hành động này cứ tâm niệm điều đó thể hiện bản lĩnh, sự chân thành của mình. Họ đâu biết nó chỉ khiến cho nhân vật chính sợ hãi, ghét, thậm chí coi thường.

"Ba cái trò nhận xằng đó chỉ những kẻ yếu thế mới làm"- Hà Anh- HV Tài Chính nhận xét. Cô bạn thú nhận mình cũng từng là một nạn nhân bất đắc dĩ của trò này.

Thật chẳng vui vẻ gì khi mang một cái danh hão vô nghĩa. Càng "ghê" hơn khi bạn bị người ta vô lý đặt vào một mối quan hệ chưa từng và không hề có. Nếu bị biến thành nạn nhân, cách đơn giản nhất để xoa dịu dư luận, chính là thái độ thờ ơ, im lặng của bạn. Phủ nhận tất cả những điều nhận xằng bằng sự im lặng như thê bạn không quan tâm, vậy là bạn có thể thành công rồi.

Và tất nhiên, có một lời khuyên dành cho teen là, hãy sống đúng với những gì mình có. Đừng để chữ "xằng" cộp cho mình một dấu ấn không tốt đẹp gì trong mắt bạn bè, teen nhé!

Theo K14

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/10/nhan-xang-nguoi-yeu.html

Tượng người kì dị trên phố

Posted: 21 Oct 2009 12:15 PM PDT

Một nhóm các nghệ sĩ tại Anh đã thực hiện một dự án táo bạo - dựng nên các bức tượng bằng người thật trong tư thế kỳ dị, giữa các con phố đông đúc ở London.


Đạo diễn bởi nghệ sĩ múa người Áo Willi Dorner, dự án mang tên "Bodies in Urban Spaces" bao gồm 24 người tham gia.


Nhóm tạo nên các tác phẩm điêu khắc kỳ dị dọc theo South Bank ở London vào cuối tuần trước.



Từ phía nam cầu London Bridge, người xem sẽ được thưởng thức các tác phẩm sống bất động đầy màu sắc.


Những khối hình này được dựng lên một cách nhanh chóng...


rồi lại di chuyển và biến mất trong tích tắc...


Khiến người xem không kịp tin vào mắt mình.


Dự án "Bodies in Urban Spaces" diễn ra tại nhiều thành phố trên thế giới, từ Vienne tới New York, nhằm khắc họa những động tác múa độc đáo.










Sưu tầm

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/10/tuong-nguoi-ki-di-tren-pho.html

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP