Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


Internet và sự thay đổi những thói quen

Posted: 15 Sep 2009 03:52 PM PDT

Trong mười lăm năm qua kể từ khi thâm nhập vào cuộc sống hàng triệu người trên toàn thế giới, Internet đã mang đến những thay đổi khổng lồ trong cuộc sống cả tích cực và tiêu cực.



Dưới đây là trích lược danh sách 50 thứ mà tờ Telegraph (Anh) cho rằng đang dần biến mất bởi sự xâm nhập của mạng , từ các sản phẩm cho tới mô hình kinh doanh, từ những kinh nghiệm cho đến các thói quen trong cuộc sống con người.



Danh sách này cũng được xen thêm một số thứ phải chịu tác động của những cải tiến hệ thống mạng hiện đại khác, đặc biệt là điện thoại di động và hệ thống GPS.


1) Nghệ thuật nêu sự bất đồng ý kiến một cách lịch sự

Mặc dù những vụ cãi nhau ngớ ngẩn trên YouTube có thể không phải là điển hình thì chắc chắn Internet đã mài sắc giọng điệu của những cuộc tranh luận. Những phần náo động nhất của thể giới blog dường như không thể chấp nhận ý kiến được tổ chức khác nhau, tất cả các đối thủ đều phải có "chương trình nghị sự" của mình.


2) Nỗi sợ bạn là người duy nhất thờ ơ trước cái chết của một người nổi tiếng

Twitter đã trở thành một nơi trao đổi những chuyện đùa cợt về những người nổi tiếng đã mất. Thật vô vị nhưng đó lại là một liều thuốc giải khuây cho những người hâm mộ đang sụt sùi thương tiếc cho thần tượng của mình.


5) Đúng giờ

Trước khi có điện thoại di động, người ta buộc phải giữ các cuộc hẹn và vội vã tới quán rượu đúng giờ. Nhưng gửi tin nhắn báo rằng bạn sẽ đến muộn năm phút đã trở thành một trong những hành động khiếm nhã phổ biến của thời đại được kết nối.


7) Phim đen tràn ngập

Sự tồn tại khắp nơi của các sản phẩm khiêu dâm trên mạng đã đặt dấu chấm hết cho một trong những quyền đáng sợ nhất của các teen boy-mua những tạp chí đen. Tại sao lại phải run rẩy xếp hàng để mua phim đen khi mà bạn có thể download hàng núi những thứ rác rưởi ngay trên giường ngủ.


Xu hướng này cũng là một mối đe dọa trong tương lai khi những văn hóa phẩm đồi trụy này len lỏi đi vào từng ngõ ngách các thị trấn và làng quê


8) Danh bạ điện thoại

Bạn có thể tìm cuốn Fly Fishing của J.R Hartley trên Amazon.


10) Đồng hồ đeo tay

Sờ trong túi quần và lôi ra một chiếc di động để xem giờ có thể không sang trọng như liếc nhìn một cái đồng hồ đeo tay nhưng lại tiết kiệm tiền bạc: Bạn chỉ phải mua một thay vì hai.


11) Cửa hàng băng đĩa nhạc

Trong một thế giới nơi mà mọi người không muốn trả bất cứ thứ gì để nghe nhạc thì việc trả tiền cho 12 bài hát trong một đĩa plastic mỏng dính không còn là kiểu kinh doanh hợp thời nữa.


12) Giấy/bút viết thư

Email vừa nhanh hơn, rẻ hơn và thuận tiện hơn; đồng thời nhận một bức thư giấy từ một người bạn cũng trở thành một thứ vui hiếm hoi, thậm chí là hoài cổ. Kết quả, những lời chào tạm biệt trân trọng như "Yours faithfully" (trang trọng, tình cảm, thường ký dưới thư tay) đang được thay bằng "Best" và "Thanks" (đơn giản, xã giao hơn, hay kí dưới thư điện tử).


13) Trí nhớ

Khi hầu như bất cứ sự kiện nào, cho dù mờ mịt đến đâu đều có thể tìm thấy trong vài giây thông qua Google và Wikipedia, thì người ta càng ít tìm tới những nơi lưu trữ thông in. Điều quan trọng là làm cách nào bạn sử dụng nó – thời đại Internet là phần thưởng cho sự sáng tạo.


14) Hạn chót

Lần cuối cùng bạn dành một tiếng đồng hồ để suy ngẫm về thế giới bên ngoài hay đọc lại một quyển sách là khi nào? Sức hấp dẫn của Internet quả là mãnh liệt và càng ngày càng khó cưỡng lại.


15) An-bum ảnh và các slide show

Facebook, Flickr và những trang in ấn như Snapfish là nơi chúng ta chia sẻ những tấm ảnh. Đầu năm nay, Kodak thông báo họ không tiếp tục sản xuất phim slide Kodachrome bởi vì thiếu nhu cầu thị trường. (Slide Show là những nhóm ảnh liên quan tới một chủ đề nào đó được tập hợp cùng với nhau để bạn có thể dễ dàng xem lướt qua chúng và nhìn thấy những câu chuyện có liên quan tới chúng.)


16) Những trò bịp bợm và các âm mưu đen tối

Internet thường bị đổ lỗi cho những hành động lập dị nhưng nó đã chứng tỏ mình là công cụ hữu hiệu hơn nhiều trong việc bóc trần các âm mưu hơn là duy trì chúng.


17) Xem tivi cùng nhau

Truyền hình theo yêu cầu, từ iplayer ở Anh cho tới Hulu ở Mỹ đều cho phép những người thân và đồng nghiệp xem cùng những chương trình ở những thời điểm khác nhau, đồng thời làm suy yếu những gì đã từng là một trong những yêu cầu văn hóa hấp dẫn nhất của truyền thông- kinh nghiệm chia sẻ. Nếu truyền hình sắp xếp theo lịch không tồn tại thì nó sẽ hạn chế các chương trình thể thao và tường thuật trực tiếp.


18) Công việc tham khảo hành chính

Chúng ta vẫn cần những thông tin đáng tin cậy những nhìn chung không cần phải trả tiền nữa.


19) Ca-ta-lô cải cách

Trái ngược với những đồ gia dụng được cải tiến, tạp chí Innovations Cataloguera đời năm 2003 luôn là một thứ thú vị đáng để đọc.


20) Các mẫu yêu cầu ở trang sau các cuốn sách

Dịch vụ "Khách hàng mua quyển này cũng mua …" của Amazon dường như là trang gần gũi nhất.


21) Thông tin về kết quả thể thao bị chậm trễ

Lần cuối cùng bạn mua một tờ báo để xem ai thắng trong trận đấu hơn là xem các bình luận và phân tích là khi nào? Không cần thiết phải im lặng mà phục lăn James Alexander Gordon trên đường về nhà sau trận đấu khi mà mọi người đều có iPhone trên xe ô-tô.


22) Bản quyền bắt buộc

Các công ty băng đĩa, các hãng phim và các cơ quan báo chí đang phản công nhưng liệu làn sóng vi phạm bản quyền có thể bị đánh bại?


24) Theo dõi

Các trang web đáng lẽ có thể giúp mở rộng việc thao dõi trên thế giới những Internet đã đưa ra nhiều cách hữu hiệu hơn để tổ chức những mối quan hệ tình dục giữa những người lạ.


25) Họ chưa chết à? Họ không phải là gay ư?

Wikipedia cho phép chúng ta xác nhận hay bác bỏ bất kỳ tin đồn về người nổi tiếng nào đó ngay lập tức. Chỉ ở các lễ hội không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ Wi-Fi tồn tại thì những kẻ khờ mới tin rằng David Hasslehoff (diễn viên kiêm ca sỹ người Mỹ) đã qua đời.


26) Mù tịt về tin tức sau ngày lễ

Có một cách tốt hiện nay là bạn có thể kiểm tra các dòng tít trên các báo ít nhất một lần khi bạn đi nghỉ.


27) Không cần học thuộc lòng số điện thoại

Sau khi đánh những con số vào trong sổ liên lạc, bạn sẽ không bao giờ phải nhìn lại chúng lần nữa


28) Tôn trọng bác sỹ và những nghề nghiệp khác

Sự gia tăng nhanh chóng của các trang web về sức khỏe đã hạ bệ vị trí của bác sỹ gia đình, những người mà chẩn đoán của họ bây giờ đang bị thử thách bởi những bệnh nhân được trang bị những thông tin được in ra từ Internet.


29) Sự bí ẩn của ngoại ngữ

Các trang như Babelfish đưa ra những bản dịch đủ tốt ngay tức thời hàng chục thứ tiếng những lại giết đi vẻ đẹp và cái hồn của những ngôn ngữ ấy.


30) Kiến thức địa lý

Với hệ thống GPS trải rộng từ ô tô đến smartphone, việc biết đường đi từ A đến B chẳng đòi hỏi kỹ năng gì khó.


31) Sự riêng tư

Dân chúng có thể công kích chính phủ vì mở rộng sự giám sát cá nhân nhưng những những người tham gia các trang mạng xã hội có thể làm cho thông tin về chính mình có sẵn nhiều hơn là Big Brother (show truyền hình thực tế của Anh quay bí mật những nhóm người sống cùng nhau trong một gia đình lớn và cách ly với thế giới bên ngoài)


34) Truyền thông chủ đạo

Hai tờ báo in Seattle Post-Intelligencer và Rocky Mountain News của Mỹ bị đóng cửa, tờ Observer của Anh cũng nối gót theo sau. Tin tức miễn phí và sự di cư của quảng cáo vào mạng đang đe dọa mô hình kinh doanh cơ bản của hầu như tất cả mọi tổ chức truyền thông.


35) Sự tập trung

Những gì đang đồng hành với Gmail, Twitter, Facebook và Google News, đó là một sự kỳ diệu mà bất kỳ ai cũng phải sử dụng đến trong công việc của mình. Một xu hướng mới đang lên với sự tham gia của trang web XKCD.com, một sự pha trộn tuyệt vời giữa các câu đố, ẩn dụ, nghệ thuật độc đáo,…


37) Tạo ra một người mới

Làm thế nào bạn có thể mạo danh một người mới ở trường đại học khi mà Facebook gắn đầy những bức ảnh về con người cũ của bạn!


38) Viktor Yanukovych

Cuộc cách mạng cam ở Ucraina được một nhóm sinh viên và các nhà hoạt động trẻ lợi dụng sức mạnh của mạng để phát động cuộc chống lại chế độ cũ và phế truất Viktor Yushchenko.


39) Bảo hiểm

Các quảng cáo của họ có thể hấp dẫn nhưng các trang web so sánh gói bảo hiểm đã giết chết một trong những công việc vặt hàng năm buồn tẻ nhất.


40) Những nhà họa sỹ chưa được phát hiện

Gửi các bức tranh lên ART và Flickr hay những bài thơ do mình sáng tác chưa bao giờ dễ hơn lúc này.


41) Sự hữu ích của những chú thích đầu những cuốn nhật ký

Nếu còn có ai lần giở những trang nhật ký viết tay của mình để xem múi thời gian ở Lisbon là bao nhiêu hay một ga-lông là bao nhiêu lít thì chúng tôi không biết.


42) Sự hồi hộp về cuộc gặp gỡ

Bạn đã dành năm năm qua để làm quen với nhau trên Facebook. Vì thế việc gặp gỡ với mối tình đầu của mình không bị chấn động bởi cảm xúc như đáng ra nó có.


43) Chơi bài

Vì nhiều người tốn thời gian bằng việc vào các trang web chơi game online như Ditto Minesweeper


45) Thẻ gái gọi/rà xe sát lề đường tìm gái

Sex có thể được tiếp thị rẻ, an toàn và hiệu quả hơn trên mạng so với ở góc đường.


46) Các bộ phim được công chiếu

Các công ty đang ngày càng trở nên khắt khe hơn với biện pháp chống vi phạm bản quyền của mình. Nhưng cuối cùng thì họ cũng bắt đầu đánh giá việc "buộc người tiêu dùng Anh phải đợi đến sáu tháng mới kiếm lãi" không phải là một kế hoạch kinh doanh thông minh.


47) Lời chú thích ở cuối trang

Lời chú thích ở cuối trang là không cần thiết bởi sự có mặt của đường link mặc dù Wikipedia đang "đánh nhau" với một đạo quân hậu tập


49) Tờ báo của các fan

Blog và những trang dành cho người hâm mộ đã đem lại nhiều tự do và sự tương tác trong cộng đồng lớn hơn so với các báo in dành cho fan. Hơn nữa chúng cũng có lượng độc giả lớn hơn nhiều.


50) Giờ nghỉ ăn trưa

Hôm nay bạn đã rời khỏi ghế làm việc hay chưa? Hay là vừa nhấm nháp một chiếc bánh sandwich trong khi gửi một email cá nhân và kiểm tra giá nghỉ một tuần ở Istanbul.


Theo Telegraph

© Những Bài Được Quan Tâm:

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3182

Bí mật đằng sau sự lặng lẽ của Mỹ Tâm

Posted: 15 Sep 2009 03:52 PM PDT

Việc Mỹ Tâm sống rất khép kín, "cảnh giác" với báo chí không còn là chuyện lạ. Vậy đâu là nguyên nhân của sự kín đáo, cẩn trọng đó.


my tam


Có lần, Mỹ Tâm tâm sự trước đây, cô rất thoải mái tiếp xúc với phóng viên. Nhưng rồi, Mỹ Tâm bị "đập tơi bời" vì cái sự thoáng đó. Người ta nói Mỹ Tâm không biết trả lời phỏng vấn, có giọng cười không giống ai, thiếu cảm xúc, nói chuyện không có duyên…


Có một sự thật là fan tiếp xúc với Tâm dễ dàng hơn là các phương tiện truyền thông. Khi phát hành album mới, Tâm gửi thông cáo báo chí qua e-mail chứ không tổ chức họp báo rình rang. Cô cũng chọn cách trả lời qua email thay vì gặp trực tiếp.


Tưởng rằng Mỹ Tâm sẽ ở mãi trong cái vỏ ốc đó. Đùng một cái, Tâm làm MC và nhận được nhiều lời khen ngợi vì trò chuyện có sức hút, dí dỏm và rất có duyên. Trước đó không lâu, khi Mỹ Tâm ra mắt CD Nhịp đập, có phóng viên hỏi: "Hồ Ngọc Hà có lợi thế chân dài để chinh phục khán giả, còn Mỹ Tâm có gì?". Cô đã làm hơn 70 phóng viên văn hóa văn nghệ vỗ tay rần rần: "Tâm nghĩ mình không cần chinh phục khán giả bằng chân. Tâm dùng tiếng hát và trái tim". Sau đó, Mỹ Tâm chia sẻ: "Bây giờ, Tâm sẽ chân thành với báo giới như những người bạn chứ không sợ tiếp xúc như trước nữa".


Chiếc xe đạp của fan


Vào dịp tết ba năm trước, có một fan của Mỹ Tâm đi xem ca nhạc và bị mất xe đạp. Gia đình rất nghèo nên chiếc xe đạp là tài sản lớn, là phương tiện để bạn đến trường. Vì quá mê chị Tâm hát nên bạn đã tiết kiệm rất lâu mới đủ tiền mua vé. Tình cờ nghe được câu chuyện đó, Mỹ Tâm đã gọi điện thăm hỏi và gửi tặng bạn chiếc xe đạp cùng rất nhiều sách vở. Từ đó trở đi, mỗi lần nhận được bằng khen ở trường, bạn lại đem đến khoe chị Tâm.



Đây chỉ là một trong những câu chuyện rất nhỏ của Mỹ Tâm với fans. Đó là lý do fans club của Tâm luôn đông đảo và trung thành nhất.


Bí mật trong tủ lạnh


Cách đây vài năm, Mỹ Tâm bị khán giả Đà Nẵng tẩy chay vì tin đồn hét giá khi về quê biểu diễn. Nhiều người thất vọng vì cho rằng "họa mi tóc nâu" quên quê hương, nguồn cội. Khác với cách giải quyết của nhiều người, Tâm không giải thích đính chính. Bởi vì cô yêu quê hương theo cách của riêng mình.


Mở tủ lạnh của nhà Mỹ Tâm, bạn sẽ chỉ thấy các món đặc sản của miền Trung như: nem tai, tôm chua, tré, bắp chuối, cá khô, mắm cay, giò tai… Thấy người viết bài bất ngờ, Tâm cười giải thích: "Từ nhỏ, Bé đã quen ăn đồ ở quê nên lúc nào cũng phải có mấy món này mới sống được". Tâm vừa kể vừa cười hồn nhiên: "Đôi khi, có người bà con vào ghé thăm mang bánh tráng cuốn thịt, búm mắm, mì Quảng vào cho Bé. Kỷ lục của Bé là chén sạch ba tô mì Quảng một lúc".


Rồi giọng Mỹ Tâm trầm hẳn: "Đà Nẵng luôn là hai từ thân thương với Bé. Chuyện ngày trước làm khán giả hiểu lầm, Bé buồn lắm! Ai lại quay lưng với nơi chôn nhau cắt rốn của mình".


Những người bạn…


Mỹ Tâm rất ít bạn. Nhưng bạn của Tâm là những người rất chất lượng (nói theo tiêu chí thân thiết). Thỉnh thoảng, nếu tình cờ bắt gặp Tâm ngồi cà phê, chắc chắn, người ngồi với Tâm sẽ là những người anh, người bạn cực thân như Lê Quang, Huỳnh Phúc Điền. Những lúc đó, Tâm thực sự hưởng thụ cảm giác thoải mái khi thư giãn cùng những người bạn tâm giao.




Mỹ Tâm và người anh thân thiết – cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền


Sự ra đi của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là một cú sốc quá lớn đối với Mỹ Tâm. Thế nhưng, trong khi nhiều người than khóc, bày tỏ nỗi đau bằng lời, Mỹ Tâm im lặng nén nỗi đau vào trong, một mình ra đầu phố ngồi nhìn trời đêm. Cô mong nhìn thấy một ngôi sao sáng, ngôi sao của người anh tài hoa bạc mệnh.


Đến nay, Tâm thường xuyên tới nhà anh Điền. Cô hỏi thăm và cùng gia đình anh thực hiện ước nguyện của người đã khuất: giúp đỡ những bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung Bướu. Hỏi Mỹ Tâm tại sao thường chơi với người hơn tuổi và là phái nam, Tâm giải thích hồn nhiên: "Các anh lớn tuổi chững chạc, hiểu chuyện và cư xử khiến mình nể phục hơn. Còn tại sao không có bạn thân nữ giới đồng lứa hả? Đơn giản thôi, con gái mà, hay ganh tị, so sánh, nói chung là mệt lắm, nhất là trong nghề này nữa, Bé thấy chơi với con trai thoải mái, vô tư hơn".


Biệt thự, xe hơi đắt tiền


Mỹ Tâm là một trong số ít ca sĩ có mức cát xê cao và ổn định. Vậy mà ít ai biết Mỹ Tâm ít tiền hay nhiều tiền. Cô không mua túi xách mấy chục nghìn đô la, nhẫn kim cương hay xế hộp tiền tỷ. Nói đơn giản, Tâm không khoe của để lăng xê tên tuổi.


Để trả lời thắc mắc về "gia tài" của Tâm, chắc chắn kể ra phải khối người mơ ước: nhà bốn lầu ở trung tâm, biệt thự 10 tỷ, xe Audi. Ngoài ra, tiền của Mỹ Tâm còn dùng để làm một việc thường xuyên và ý nghĩa: làm từ thiện.



Hàng hiệu, quán bar, sàn nhảy là những cụm từ xa lạ với Mỹ Tâm. Người ta từng ngạc nhiên khi thấy Mỹ Tâm ngồi một góc gặm bánh mì sau một chương trình ca nhạc lớn. Người ta thích thú khi thấy Mỹ Tâm hào hứng với bịch bánh tráng trộn khi nghỉ giải lao giữa buổi tập vũ đạo. Đó mới chính là con người thực của Mỹ Tâm: giản dị và dễ gần.


Theo Thế giới Văn hóa






© Những Bài Được Quan Tâm:

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nhimlongxanh.com/?p=3183

Bé Bo dolly dễ thương

Posted: 15 Sep 2009 10:04 AM PDT

Bé Thủy "ghẻ" với sở thích khoe ngực

Posted: 15 Sep 2009 10:04 AM PDT


Giới thiệu: Thủy "ghẻ" còn có biệt danh là Thủy "móm". Sở dĩ gọi là Thủy "ghẻ" bởi vì chân bé này ghẻ tùm lum :D

Xinh? Không xinh. Đẹp? Không đẹp, hàng họ thì cũng lép kẹp nhưng sở thích khoe thì chỉ sau cô nàng thích cởi truồng sandy devil.

Cuối cùng là nguyên quán của Thủy ghẻ: Hạ Long, Quảng Ninh. Bạn nào muốn làm quen, xin mời đến Hạ Long.

9Xinh.com (2)9Xinh.com (3)9Xinh.com (4)9Xinh.com (5)9Xinh.com (6)9Xinh.com (7)9Xinh.com (8)9Xinh.com (9)9Xinh.com (1)9Xinh.com9Xinh.com (12)9Xinh.com (11)9Xinh.com (13)9Xinh.com (10)

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/be-thuy-ghe-voi-so-thich-khoe-nguc.html

Hà Giang: Các em gái bị cưỡng hiếp kể chuyện

Posted: 15 Sep 2009 06:38 AM PDT

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/09/14/trinh2140909.jpg

"Ông ấy không nói gì mà khoá cửa phòng, rồi cởi hết quần áo của cháu. Cháu sợ hãi bỏ chạy, nhưng cửa phòng đã khoá. Cháu chạy sang chiếc giường kia, ông ấy đuổi theo và bắt được cháu. Cháu hét lên, ông ấy lấy tay bịt miệng cháu..."

Trong khi các cơ quan chức năng của huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đang nỗ lực điều tra vụ việc đang gây chấn động ở địa phương này, thì nước mắt của nhiều em gái chưa đến tuổi vị thành niên đã âm thầm chảy... Hầu hết các em đều không biết mình đã trở thành nạn nhân của những kẻ vô luân...

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất vừa bước sang tuổi 13

Em Nguyễn Thị X. (học sinh lớp 7) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của đường dây bán trinh tại huyện vùng cao này. X. vừa bước sang tuổi 13 và năm học mới.

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/09/14/trinh140909.jpg
Cháu Nguyễn Thị X., học sinh lớp 7 là nạn nhân nhỏ tuổi nhất


Khi tiếp xúc với chúng tôi, vẻ sợ hãi, lo lắng vẫn chưa hết trên gương mặt trẻ thơ của em. Phải nhờ các cô giáo trong Trường THCS thị trấn Việt Lâm động viên, trấn an..., em mới kể được câu chuyện của mình.

Ngày 14/8 là ngày học sinh Trường THCS Thị trấn Việt Lâm tập trung học sau ba tháng hè và chuẩn bị cho năm học mới. Sáng hôm đó, X. được chị T. (học lớp 9B, lớn hơn X. hai tuổi) rủ đi gặp một người. X. chưa kịp phản ứng thì bị T. kéo đi. Ra khỏi cổng trường, T. lấy xe đạp chở X. xuống cổng Trường THPT Việt Lâm, cách đó chừng 1km. Tại đây đã có các em H. (vừa tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 6/2009) và P. (hiện đang là học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Lâm) đã đợi sẵn.

Cả bốn em ngồi tại quán bán hàng quần áo (của một người phụ nữ có tên Bộ, gần cổng trường) chừng một giờ đồng hồ. Lúc đó, Nguyễn Thị Thuý (vừa tốt nghiệp THPT tại trường Việt Lâm, nhà tại thị trấn Việt Lâm) đến và đưa X. lên một chiếc xe khách ngược lên thị xã Hà Giang. Xuống bến xe, Thuý gọi taxi đưa X. đến nhà nghỉ có tên N.A trong thị xã. Tại đây, Thuý đưa X. lên tầng 3 và đẩy em vào một căn phòng...

"Cháu rất sợ vì không biết chị Thuý đưa cháu đi đâu. Lên tầng 3, chị ấy dẫn cháu vào phòng có một người đàn ông lớn tuổi. Ông ấy bảo chị Thuý lấy một phòng khác nữa. Chị Thuý không mở được cửa phòng (phòng nghỉ Thuý vừa mới lấy) nên ông ấy ra mở cửa. Cửa mở rồi, ông ấy vào, chị Thuý đẩy cháu vào rồi đi ra. Vào đến nơi, ông ấy không nói gì mà khoá cửa phòng lại, rồi cởi hết quần áo của cháu. Cháu sợ hãi bỏ chạy, nhưng cửa phòng đã khoá. Cháu chạy sang chiếc giường kia (phòng có 2 giường nghỉ), ông ấy đuổi theo và bắt được cháu. Cháu hét lên, ông ấy lấy tay bịt miệng cháu, rồi đè cháu xuống...".

Câu chuyện của X. bị gián đoạn vì kể đến đây, gương mặt tái mét và non nớt của X. bỗng ầng ậng nước. Phải trấn tĩnh một lát, X. mới tiếp tục: "... Xong rồi, ông ấy vẫn không nói gì và nhét một xấp tiền vào túi quần cháu, bảo cháu xuống dưới lễ tân đợi chị Thuý. Cháu đi xuống, một lúc thì chị Thuý đến, gọi một chiếc xe đưa cháu về cửa hàng bán quần áo của bà Bộ...".

- Cháu có biết người đàn ông ấy là ai không?

- Cháu không. Cháu thấy chị Thuý gọi là "thầy"...

- Nếu gặp lại người đàn ông đó, cháu có nhận ra không?

- Cháu có...

Vẫn câu chuyện của cháu X. kể trong làn nước mắt..."Trên đường về, chị Thuý lấy tiền trong túi cháu ra kiểm, bảo là 1 triệu đồng. Chị Thuý lấy lại một trăm nghìn bảo tiền đi xe, còn đưa cháu chín trăm nghìn. Về đến chỗ cũ (cửa hàng bán quần áo), các chị T., chị P., chị H. vẫn ở đó. Các chị ấy lấy lại bốn trăm nghìn, còn đưa cháu năm trăm nghìn. Năm trăm nghìn còn lại, cháu nhét vào túi quần, về đến nhà cháu mới biết đã rơi mất ở dọc đường...".

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/09/14/trinh1140909.jpg
Cô S. phải dẫn X. về nhà mình để PV tiện nói chuyện


Người thuyết phục, trấn an X. bình tĩnh kể lại câu chuyện cho chúng tôi là cô Vũ Thị S. – giáo viên trường THCS Thị trấn Việt Lâm, nơi X. đang học. Cô S. xót xa: "Một đứa bé mới ngần ấy tuổi, thế mà những kẻ vô luân được gọi là "thầy" lại cướp đi cuộc đời của các em, thật mất hết nhân tính...".

13 tuổi, học lớp 7 nhưng X. nhỏ hơn các bạn cùng lứa. Để tránh những ánh mắt tò mò của người dân, và cũng là vấn đề tế nhị, chúng tôi nhờ cô S. đưa em X. xuống nhà riêng của cô nằm khuất sau một con ngõ bé tẹo để em kể chuyện. Hai cô trò đi trước, chúng tôi bí mật theo sau, giữ khoảng cách nhau một quãng...Dưới cái nắng chang chang giữa trưa, từ phía sau nhìn lên, bóng hai cô trò nhỏ bé liêu xiêu dưới con đường quanh co.

Nước mắt ở Nà Xúm...

Bí mật xác minh các thông tin qua nhà trường và người dân địa phương, chúng tôi có trong tay bản danh sách của gần 10 em học sinh, nhỏ nhất vừa lên lớp 7, lớn nhất vừa lên lớp 9. Các em đang ở độ tuổi từ 13 đến 15, và đều chịu chung một kịch bản: bị một chị hơn tuổi, lấy lý do này khác gặp riêng, rồi đưa ra một chỗ khác, có các chị lớn tuổi hơn (đang học cấp 3, lớn nhất là vừa tốt nghiệp lớp 12) đưa lên xe rồi đi vào một nhà nghỉ, khách sạn nào đó. Tại đây, một người đàn ông đã đợi sẵn...

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/09/14/trinh2140909.jpg
Cháu N. là một trong những nạn nhân trong đường dây này


Lùng Thị N. - "tác giả" của mẩu giấy viết tay (có dòng chữ: "Mẹ cậu có hỏi về chuyện của chúng mình và về viên thuốc, đừng nói gì nhé!") gửi cho cháu K. ngày 27/8, cũng là nạn nhân trong đường dây của tên "yêu râu xanh" vô luân.

Ngôi nhà nhỏ bé lợp prô –ximăng của gia đình em N. nằm chon von trên đỉnh đồi, giữa xóm núi Nà Xúm heo hút. Từ quốc lộ 2, qua cầu 32, men theo con đường đất đi xuống phải lội qua ba con suối, và những đoạn đường đất lầy lội mới vào đến nhà N. Trước nhà N., ngọn núi có tên gọi San Lu đứng sừng sững, già nua và cô quạnh, mặc dù nó rợp màu xanh cây cối, nhưng heo hút vì chỉ lèo tèo vài ba nóc nhà lợp lá cọ cũ kỹ.

Buổi sáng khi chúng tôi tìm đường đến nhà em, ngôi nhà im ỉm khoá. N. đi học, còn bố mẹ em đi làm thuê. Xế trưa, lại cùi cụi vượt dốc, băng suối tìm đến, ngồi chông chênh giữa cái nắng trưa một lúc lâu, chị P. - mẹ em N. mới đi hái chè thuê về. Khi chúng tôi tế nhị nhắc đến chuyện buồn xảy ra với con gái mình, chưa kịp nói, đôi mắt chị P. đã lã chã tuôn rơi...

Chị cho biết: "Ngày 24/8, cháu đi lao động, dọn vệ sinh tại trường thì có một cháu tên T. (học trên cháu N. một lớp) rủ đến nhà ăn cơm, xong cháu T. đưa cháu N. đi chơi. Sự việc xảy ra trong buổi chiều hôm đó. Buổi tối ngày 24/8, cháu N. không về nhà. Sáng hôm sau chúng tôi xuống trường tìm thì biết cháu N. ngủ lại nhà cháu T.

Thấy cháu có biểu hiện khác lạ, mệt mỏi và đau đớn, sau đó tôi thấy cháu bị chảy nhiều máu ở bộ phận sinh dục, tôi mới tra hỏi. Cuối cùng, cháu cũng nói ra sự thật. Cháu bảo, cháu được dặn, phải giữ kín chuyện không được nói với ai, nếu không sẽ bị đánh...".

Nhà cháu N. nằm chon von trên đỉnh đồi

Chị P. có hai đứa con. Cháu N. là con lớn. Dưới cháu N. là một bé gái vừa lên lớp 2. Trong lúc đợi chị về, chúng tôi im lặng ngồi quan sát một đứa trẻ vừa lên lớp 8, mới 14 tuổi vụng về vào bếp nấu nồi cơm trưa cho bố mẹ đi làm về muộn. Thỉnh thoảng, vừa dúi thanh củi vào bếp, cháu N. lại chạy ra sân trêu chọc chú mèo con đang nằm phơi nắng, hay chạnh choẹ với đứa em gái nhỏ của mình...

Ngoài các cháu K., cháu X., cháu N., những nạn nhân của người thầy vô nhân tính còn có các cháu H., cháu V., cháu T... Các cháu cùng học cùng trường cấp 2 thị trấn, nhấp nhỉnh nhau một vài tuổi, chưa đến tuổi 15. Đây là các cháu đã được xác định danh tính, đã bị hại...

Cháu V. sau khi bị hãm hại đã bỏ nhà đi. Sau mấy ngày trời mới tìm được con, bố mẹ cháu đã lên báo cáo với nhà trường, rằng cháu xin thôi học...

Sưu tầm

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/ha-giang-cac-em-gai-bi-cuong-hiep-ke.html

Bóng ma xuất hiện bí ẩn bên bờ tường rào

Posted: 15 Sep 2009 03:11 AM PDT









Một nhà buôn bất động sản người New Zealand đã phát hoảng khi nhìn thấy hình ảnh một bóng ma xuất hiện trong bức hình do chính tay bà chụp.

Brigid Curran đã sử dụng điện thoại di động để chụp một số bức ảnh về một khu đất mà bà đang quản lý tại vùng nông thôn Helensville, phía bắc thành phố Auckland, New Zealand. Khi trở về văn phòng, Brigid mới nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ đứng sau hàng rào.

Bức ảnh Brigid Curran chụp

"Tôi nhớ rõ là không có ai đứng ở đó lúc tôi chụp ảnh", Brigid cho biết.

Brigid đã gửi ngay bức ảnh cho Janet Stansfield, người thuê nhà. Janet trả lời rằng cô không hề bất ngờ về bức ảnh này. "Ồ, đó là quý bà người Maori. Bà ấy rất thích khu vườn của tôi", Janet nói với Brigid.

Janet thừa nhận khi Brigid chụp bức hình, cô cũng thấy không ai đứng ở hàng rào. Janet chuyển tới sống tại ngôi nhà cách đây 1 năm. Cô cho biết người phụ nữ bí ẩn luôn hiện diện trong ngôi nhà.

"Khi bà Brigid gửi cho tôi bức ảnh, tôi đã biết chính xác đó là ai. Người phụ nữ trông không giống một quý bà Maori cổ. Bà ấy có vẻ như đang mặc một chiếc áo phông. Tôi không nhớ đã bao nhiêu lần nhìn thấy bà ấy kể từ khi chuyển tới đây. Tôi đã quen với việc bà ấy xuất hiện khắp nơi, vì thế đó không phải là chuyện gì lớn với tôi".

Janet cho hay, ngôi nhà của cô cũng là nơi ẩn náu của linh hồn một con mèo. "Đôi khi tôi cũng nhìn thấy con mèo và nghĩ đó là con mèo của tôi. Nhưng khi tìm quanh tôi lại chẳng thấy con mèo nào cả".

Cận cảnh "bóng ma".

Janet nói thêm, cô vẫn đang tìm kiếm một ai đó có thể cho cô lời giải thích chính xác về chuyện này. Con gái của Janet cũng nhìn thấy người phụ nữ bí ẩn và con mèo.

"Một số người có thể nhìn thấy người phụ nữ và con mèo nhưng một số người thì không. Nhưng mọi người đã trở nên cởi mở hơn với chuyện đó. Trước đây đó là điều cấm kỵ".

Từ khi còn nhỏ, Janet đã bắt đầu nhìn thấy các linh hồn và các thành viên khác trong gia đình cô cũng có khả năng này.

Sưu tầm

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/bong-ma-xuat-hien-bi-ben-bo-tuong-rao.html

Phát hiện con rắn có chân

Posted: 15 Sep 2009 12:08 AM PDT

Con rắn kỳ lạ với một bàn chân có móng vuốt "mọc" ở giữa cơ thể đã được phát hiện tại tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc.
Con rắn kỳ lạ.

Bà Duan Qiongxiu, 66 tuổi, cho hay bà phát hiện con rắn đang bò trên tường phòng ngủ nhà bà vào lúc nửa đêm.

"Tôi tỉnh dậy và nghe thấy tiếng động sột soạt rất lạ. Tôi bật đèn thì nhìn thấy "con quái vật" này đang cố gắng bò lên tường, sử dụng những chiếc móng vuốt", bà Duan, từ thành phố Toại Ninh của tỉnh Tứ Xuyên kể lại.

Quá sợ hãi, bà Duan đã vội vàng quơ lấy một chiếc giày và đập con rắn đến chết trước khi bảo quản nó nguyên vẹn trong một chai rượu.

Con rắn - dài 40cm - giờ đây đã được chuyển tới khoa Khoa học và đời sống tại Đại học West Norrmal ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây để nghiên cứu.

Long Shuai, một người chuyên nghiên cứu về rắn, nói: "Chúng tôi đã bị sốc khi nhìn thấy con rắn. Nhưng chúng tôi chưa hiểu vì sao nó lại có một bàn chân như vậy cho tới khi tiến hành một cuộc nghiên cứu".

Một hiện tượng biến đổi gen thường được bắt gặp ở loài rắn là "mọc" thêm cái đầu thứ 2. Tuy nhiên, cơ hội sống sót của những con rắn thư thế là rất ít.

Ninh Nhi
Theo Telegraph

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/phat-hien-con-ran-co-chan.html

Nhiều trò lừa đảo 'quây' tân sinh viên

Posted: 15 Sep 2009 12:08 AM PDT

Vừa bước ra khỏi cổng trường, cậu tân sinh viên được một gã thanh niên kéo lại… kêu gọi đóng tiền từ thiện. Sau khi ký xác nhận vào một cuốn sổ, nam sinh này rút ra tờ 20.000 đồng đưa cho người lạ.


Nhiều đối tượng đeo mác kêu gọi tình nguyện "vây" tân sinh viên trước cổng trường ĐH KHXH&NV Hà Nội.

Lớ ngớ với cuộc sống mới ở Thủ đô, nhiều tân sinh viên trở thành "con mồi" béo bở của nhiều kẻ lừa đảo.
Tân sinh viên "chăm" làm từ thiện… vỉa hè
Thời điểm các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội nhập học cũng là lúc những kẻ lừa đảo đeo mác… làm từ thiện ra quân. Ngày nhập học, cổng trường trường nào cũng đặc kín những kẻ đeo túi, tay cầm sổ sách kêu gọi tân sinh viên đóng góp vì người tàn tật, người nghèo…
Có mặt trước cổng ĐH KHXH&NV Hà Nội vào ngày nhập học lúc tầm trưa, cả chục người cầm sổ sách kêu gọi tình nguyện vẫn đứng "hóng" tân sinh viên ngay trước cổng trường, cổng nhà xe. Cô cậu tân sinh viên nào vừa hoàn thành thủ tục nhập học từ trong trường bước ra lập tức bị chúng đeo bám.
"Chị ở bên từ thiện vừa người nghèo, em giúp đỡ…", một cô gái tầm trên 25 tuổi vừa nói vừa chìa cuốn sổ tay ra cho cậu tân sinh viên vừa bước ra. Một chút ngỡ ngàng, cậu sinh viên ký vào sổ rồi thò tay vào túi quần lôi ra một nắm tiền lẻ. Cậu rút tờ 20.000 đồng, tờ giá trị trong nắm tiền lẻ đưa cho cô gái. Cô ta rối rít cảm ơn, rồi lẩn ngay về phía "đồng đội" gần chục người đứng gần đó cười đắc ý.
Chưa đến nửa tiếng đứng ở đây nhưng chúng tôi đã chứng kiến hàng chục trường hợp tân sinh viên đóng tiền cho những kẻ làm "từ thiện vỉa hè". Người ít thì 5.000 đồng, nhưng cũng có người đóng vài chục nghìn. Hầu hết trên tay của chúng đều có sẵn giấy giới thiệu của một tổ chức nào đó có đóng dấu đưa ra để tăng thêm độ tin cậy đối với tân sinh viên.
Tiếp cận được đối tượng kêu gọi từ thiện cho hội người mù Hà Nội giới thiệu tên là Hùng, tầm 28 tuổi khi cậu ta đang "chào hàng" một nữ sinh viên ngay ở lối ra vào nhà gửi xe của trường. Hùng chìa tờ giới thiệu cũ nát không còn đọc nổi chữ nhưng cô sinh viên vẫn rút tờ 10.000 đồng đế đóng góp. Tên Hùng ghi tên, địa chỉ cô nữ sinh một cách rất cẩn thận.
Hùng nói: "Em đi làm từ thiện thật chứ không lừa đảo. Tên tuổi của người ủng hộ cũng như số tiền được ghi lại rất cụ thể, về đưa hết cho trung tâm". Hỏi Hùng về đội quân đang hoạt động có phải người cùng trung tâm thì cậu lắc đầu nói rằng mình không quen. Thế nhưng, chỉ một lúc sau, khi xuất hiện sinh viên tình nguyện chúng lập tức tránh mặt, đứng tán gẫu với nhau tiếp tục chờ thời cơ.
Ngày nhập học của trường ĐH Thương mại cũng đặc ken những kẻ đeo mác làm từ thiện để lừa tiền của tân sinh viên. Khi hỏi một đối tượng "đeo mác" hội người mù Sơn Tây sao lại nhằm vào ngày tân sinh viên nhập học để "ra quân" thì cô ta lảng tránh: "Ngày nào bọn em cũng đi đấy chứ nhưng tân sinh viên dễ kêu gọi ủng hộ nên bọn em mới đi đông thế này".
Nhiều tân sinh viên cũng ngờ ngợ biết mình bị lừa nhưng do ngại… từ chối nên đóng tiền cho xong. Thảo, sinh viên tình nguyện trường ĐH Thương mại cho hay: "Có nhiều bạn, chúng em vừa dặn đừng nghe bọn kêu gọi đóng từ thiện trước cổng trường như vài phút say lại rút tiền đóng ngay. Những kẻ lừa đảo ngày chỉ nhằm đến tân sinh thôi, chứ trúng sinh viên năm hai, năm ba nhận ngay cái lắc đầu.
Dễ dính "hàng mồi"
Quanh khu vực các trường ĐH, thời điểm này nhiều đối tượng chuyên đi lừa bán máy ảnh, đồng hồ giả cho tân sinh viên cũng xuất hiện nhiều hơn. Bằng nhiều mánh khóe, chúng lừa được không ít cô cậu tân sinh viên.

Nhiều tân sinh viên biết mình bị lừa nhưng vẫn… ủng hộ cho xong việc.

Ngay buổi học thứ hai, đang đi ra bến xe buýt thì Minh, tân sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội gặp một người đàn ông đến gạ bán chiếc máy ảnh điện tử. Hắn ta nói hàng hắn vừa "chôm" được trong một hiệu ảnh giờ cần tiền phải bán gấp. Chẳng chút ngại ngần, Minh cầm chiếc máy ảnh lên xem.
Đầu tiên hắn nói giá 300.000 đồng, Minh lắc đầu vì không đủ tiền. Sau đó, hắn hạ giá xuống 150.000 đồng thấy Minh vẫn lưỡng lự, hắn ta ngáp ngắn ngáp dài: "Chẳng qua tao lên cơn nghiện tao mới phải bán". Hắn còn buông thêm mấy lời đe dọa, Minh sợ quá đành rút tiền mua chiếc máy ảnh mà đem về không thể sử dụng được.
Hiếu, ĐH KHTN cũng bị gặp một cú lừ ngoạn mục khác ngay gần cổng trường khi một tên thanh niên chặn cậu lại để gạ bán chiếc đồng hồ mạ vàng. Nghe hắn nói chiếc đồng hồ chỉ 100.000, Hiếu tò mò ngồi xuống để xem. Thế nhưng chẳng hiểu sao một lúc sao gã thanh niên lại không bán nữa, cầm chiếc đồng nhảy luôn lên tuyến xe buýt 27 vừa đỗ.
Hiếu chưa hiểu chuyện gì cho đến khi cậu thấy ngờ ngợ, chiếc ví tiền trong túi quần của cậu đã mất dạng cùng tên kia. Hiếu sụt sùi vì toàn bộ số tiền bộ mẹ cho cậu đều đang để trong ví.
Mánh khóe của những kẻ lừa đảo này là để bán đồ giả cho cho tân sinh viên. Nếu sinh viên từ chối không mua hàng, chúng lập tức trở mặt, lên tiếng dọa dẫm "ép" phải mua. Đặc biệt chúng tận dụng sinh viên sơ sở, không đề phòng liền trở ngay sang bài… chôm đồ.
"Khi có những kẻ lén la lén lút bàn đồng hồ, máy ảnh tốt nhất là không nên xem, tốt nhất là tránh xa chúng, tìm cách lẫn vào đám đông", Quỳnh, cô sinh viên khoa Báo từng mất tiền oan cho một tên lừa đảo bán máy ảnh chia sẻ kinh nghiệm.

Theo Zing

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/nhieu-tro-lua-ao-quay-tan-sinh-vien.html

Hàng loạt nữ sinh ĐH bị hiếp dâm tập thế?

Posted: 15 Sep 2009 12:08 AM PDT

Khoảng một tuần trước, trong một nhà trọ gần cổng trường THCS Trâu Quỳ , giáp với sân thể dục của trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội, 5 nữ sinh đã bị bảy tên "yêu râu xanh" hiếp dâm tập thể.

Tin đồn loan đi trong trường ĐH Nông nghiệp 1 khiến nữ sinh hoang mang, lo sợ đến nỗi "buổi tối không dám ra ngoài đường một mình".
Vụ việc 5 nữ sinh bị hiếp dâm được đồn đại trong trường như sau: Bước vào phòng trọ, 7 tên cầm dao dọa sẽ giết nếu bất cứ ai hét lên. 5 nữ sinh không thể làm gì khác ngoài chịu đựng. Thậm chí sau đó, vì để giữ gìn danh dự, các cô gái cũng không dám "làm to chuyện".




Ký túc xá đang xây dựng rất vắng người vào buổi tối


Đây không phải là tin đồn duy nhất về chuyện nữ sinh bị hiếp dâm trong trường. Sinh viên trong trường truyền tai nhau rằng, cách đây ba tháng, một đôi yêu nhau đi chơi về rất muộn tầm 12 giờ đêm. Họ bị đám thợ xây chú ý.
Khi đang đi trên con đường Hàn Quốc (đường dài khoảng 200 mét đi vào trung tâm thể dục thể thao, đi vào một đoạn sẽ có một đường rẽ vào khu ký túc đang xây dựng), một tên trong số 8 tên đó đã khống chế người yêu của nữ sinh kia và chúng lần lượt hiếp dâm cô bé. Sau vụ này có tin đồn rằng cô bé đó đã tự tử.
Trước đó, cũng đã có tin đồn, một nữ sinh khác đi học tiếng Anh về muộn cũng bị hãm hiếp ở khu ký túc xá mới xây. Khu nhà này rất vắng và khá xa phòng bảo vệ. Sinh viên nói với nhau, ngay cả ở khu giảng đường, cũng đã xảy ra chuyện hiếp dâm. Hai nữ sinh chạy bộ thể dục vào khoảng 4h30 sáng đã bị hiếp tại một con đường khu khoa nông nghiệp.
"Tam sao thất bản" tin đồn hiếp dâm
Những câu chuyện về vụ hãm hiếp kia chỉ được sinh viên truyền miệng cho nhau để biết cách phòng ngừa. Mỗi vụ việc được kể lại "tam sao thất bản", qua mỗi người lại "méo mó" thêm một chút.




Khu nhà hoang cũng là một địa điểm nhạy cảm


Đơn cử như vụ một nữ sinh bị hãm hiếp ở khu vực bốn hồ, gần bến xe buýt. Cùng là một thông tin có một nữ sinh bị hiếp, một nữ sinh kể lại lúc đó cô đang cùng nhóm của mình đi chơi thì nhận được cuộc gọi của người bạn gái, chỉ đủ nghe được một câu "cứu tao với". Sau đó, họ chia nhau đi tìm, khi tìm thấy bạn thì đã không kịp nữa. Cô đã bị hãm hiếp và trên người không còn một mảnh áo.
Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng: nữ sinh này bị thất tình, cảm thấy rất buồn chán nên đi dạo một mình. Cuối cùng lại quyết định tự tử nên nhảy xuống hồ, nhưng nghĩ đến chiếc điện thoại đắt tiền cô lại lên bờ, khi mọi người ra đến nơi thì người cô ướt sũng.
Thực hư những câu chuyện trên chưa ai rõ nhưng có một sự thật là những nữ sinh viên trong trường đang rất hoang mang lo sợ. Một nữ sinh viên nói: "Giờ buổi tối, em không dám ra ngoài một mình, chỉ sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo".
PV sẽ tiếp tục xác minh những thông tin trên để có câu trả lời sớm nhất từ các cơ quan chức năng về sự việc này

Sưu tầm

Xem đầy đủ bài viết tại http://hot.9xinh.com/2009/09/hang-loat-nu-sinh-h-bi-hiep-dam-tap.html

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP