Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


Doanh nhân và biểu tượng Thánh Gióng

Posted: 14 Oct 2010 07:02 PM PDT

Nguyễn Cảnh Bình
 Giám đốc Công ty Alpha Books

Một người bạn hỏi vì sao giới doanh nhân Việt Nam lại chọn biểu tượng Thánh Gióng? Thú thật, tôi không biết vì sao.

Ngày Doanh nhân VN có lẽ không giống với những ngàydành riêng cho một nghề nghiệp, một tầng lớp nào đó như ngày Nhà giáohay ngày Quốc tế Phụ nữ. Vào ngày kỷ niệm 13/10, những người được gọilà doanh nhân như chúng tôi vẫn bộn bề với công việc và trừ một vài lờinhắn chúc mừng thì không khác gì một ngày làm việc bình thường. 

Ở đâu đó, có vài lễ kỷ niệm, vài cuộc vui, vài bữanhậu liên hoan nhưng có lẽ hầu hết các doanh nhân lại miệt mài vớidoanh nghiệp của mình, với những bộn bề lo toan gần như không bao giờdứt. Cá nhân tôi không có lễ kỷ niệm, không có cuộc liên hoan nào, cũngkhông có hoa. Nhưng tôi lại thấy hài lòng với việc đó, và thấy dễ chịuhơn nếu không bị quấy rầy…

Một người bạn hỏi vì sao giới doanh nhân lại chọnbiểu tượng Thánh Gióng? Thú thực, bản thân tôi cũng không biết vì saoThánh Gióng lại được chọn làm biểu tượng cho giới doanh nhân Việt Nam.Có thể ai đó chọn biểu tượng này mang tính khát vọng nhiều hơn là thựctế. Nói đúng ra, giới doanh nhân Việt Nam và ngày Doanh nhân Việt Nammới được hình thành không lâu.

Nếu không tính những doanh nghiệp từ ngày xa xưa haytập đoàn kinh tế Nhà nước thì hầu hết ra đời chưa lâu, và ở độ tuổi10-20. Hay bản thân ngày Doanh nhân cũng chỉ mới ra đời cách đây 6 năm.Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam đều rất nhỏ bé,yếu ớt…



Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nhân trẻ TP HCM Nguyễn Tuấn Quỳnh:"Cúp Thánh Gióng lần đầu tiên được Phòng Thương mại và Công nghiệp VNtrao cho 100 doanh nhân tiêu biểu vào năm 2006. Và từ đó đến nay, xãhội gần như ngầm hiểu rằng hình tượng Thánh Gióng biểu trưng cho giớidoanh nhân Việt Nam.
Tại lễ diễu hành 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, khốidoanh nghiệp Việt cũng sử dụng biểu tượng Thánh Gióng cưỡi ngựa, nhổtre đánh đuổi giặc Ân, thể hiện ý chí khát vọng phát triển mạnh mẽ nhưbước chân Phù Đổng năm xưa.
Tôi nghĩ rằng khi chọn hình tượng Thánh Gióng biểutrưng cho doanh nhân, chúng ta đều ước vọng sự lớn mạnh, lớn nhanh nhưthổi của doanh nghiệp Việt để vươn ra thương trường thế giới".

Tôi đang băn khoăn không biết việc chọn Thánh Giónglàm biểu tượng phải chăng vì mong ước các doanh nghiệp lớn thật nhanh,để mưu sinh giúp người lao động, làm động lực cho nền kinh tế hay vìsinh sau đẻ muộn quá lâu, quá chậm nên cần phải lớn nhanh chăng? 

Gần đây, khi tham dự nhiều hội thảo, tôi thấy nhiều ýtưởng và kế hoạch đầy tham vọng về mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân lớnnhanh như thổi, những ước mơ thương hiệu Việt trên toàn cầu… Giấc mơtạo dựng thật nhanh những tập đoàn vĩ đại, những công ty sẽ tồn tại cảtrăm năm cũng được nhiều người bày tỏ. Có lẽ giới doanh nhân quen vớibiểu tượng Thánh Gióng nên luôn muốn cái gì đó thật lớn lao, muốn xâycái gì cũng muốn xây thật nhanh, thật to, thật hoàng tráng?

Cá nhân tôi nghĩ ước mơ Thánh Gióng, ước mơ về tậpđoàn kinh tế tư nhân, ước mơ thương hiệu toàn cầu quá xa vời với hầuhết các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Tất cả nhữngtham vọng này đều nằm ngoài tầm với của hầu hết tất cả chúng ta. Việcphát triển doanh nghiệp phụ thuộc vào mặt bằng chung của nguồn nhânlực. Chất lượng của các doanh nghiệp phần nào tương xứng với trình độdân trí, trình độ doanh trí người Việt Nam.

Theo tôi, việc phát triển nguồn lực, tạo dựng conngười, tạo dựng thể chế, thiết chế và nền tảng cho doanh nghiệp cầnphải được xây dựng từ từ, từng bước, không thể sớm muộn nhảy vọt ngayđược. Doanh nhân nên biết mơ ước nhưng lại phải sống với thực tế. Hầuhết các doanh nhân đang mải mê vật lộn với những khó khăn thách thứcmuôn thuở của các doanh nghiệp như nhân sự, tài chính, vốn, công nợ,bán hàng… Và họ ngày đêm quay cuồng với câu hỏi ngày nào cũng xuất hiệntrong đầu, tìm đâu ra nhân sự, tìm đâu ra nguồn vốn, tìm đâu ra thịtrường.. Và khi mối lo còn chất chồng như vậy thì thì giờ đâu, điềukiện nào để họ nghĩ đến những ước mơ xa vời kia.

Thánh Gióng hay gọi là Phù Đổng Thiên Vương, là mộttrong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam (tứ bấttử). Người có công dẹp giặc Ân đem lại thái bình cho đất nước.
Truyền thuyết kể rằng: Ông sinh ra tại xã Phù Đổng,huyện Gia Lâm, Hà Nội, thời vua Hùng thứ 6. Thánh Gióng là người "trời"đầu thai làm đứa trẻ tuy lên ba mà không biết nói cười, đi đứng. Nhưngkhi giặc Ân tràn xuống thì cất tiếng gọi mẹ nhờ ra gọi sứ giả của nhàvua, rồi bỗng chốc vươn vai thành một thanh niên cường tráng lớn nhanhnhư thổi. Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng nứt chỉ.Dân làng liền đóng góp cơm gạo để nuôi chú. Sau khi đánh tan giặc Ân,ông bay về trời. Và để nhớ công ơn, dân làng lập đền thờ ông.

Trong con mắt của tôi, giới doanh nhân chỉ như những đứa bé 6 tuổi chân đất, đầu trần, áo váchứ không phải là hình tượng Thánh Gióng khổng lồ - mình mặc giáp sắt,cưỡng ngựa sắt phun ra lửa. Một người bạn là doanh nhân khá thành đạttừng nói với tôi rằng: "Chúng ta hầu hết đều mắc bệnh căng cơ… bởi vìlúc nào chúng ta cũng phải gồng mình lên". Có lẽ điều đó phần nào thểhiện đúng về doanh nhân hiện nay.

Nếu nhìn nhận thật sự nghiêm túc thì sẽ thấy rằngviệc phát triển các tập đoàn, dù là Nhà nước hay tư nhân cũng không thểthành công nếu thiếu một cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả,thiếu một nguồn nhân lực giỏi hậu thuẫn. Chính những SMEs đó mới lànhững vệ tinh, là những tế bào kinh doanh cơ bản nhất, là nền tảng, làmôi trường để từ đó, các tập đoàn lớn được hình thành và phát triển.

Tôi nghĩ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)hiện nay mới là yếu tố quan trọng nhất cho việc phát triển nền kinh tếvững chắc và bền vững. Các doanh nghiệp Việt Nam nên tìm cách trở thànhnhững Small Giants, những doanh nghiệp bé nhỏ nhưng vững chắc, hiệu quảvà xuất sắc, tìm cách xây dựng môi trường làm việc tốt với chế độ phúclợi hợp lý cho nhân viên, từ đó, tạo ra môi trường sáng tạo, năng độngvà hiệu suất làm việc cao, để đóng góp cho xã hội, và nhờ đó, doanhnhân được hưởng phần của chính mình…

Nhưng đến đây, tôi lại chợt nghĩ liệu các doanhnghiệp làm xong việc rồi có phải về trời như Tháng Gióng không? Tôi tinlà không.


Theo VnEpress
See more

 

Xem đầy đủ bài viết tại http://meodieu-mary.blogspot.com/2010/10/doanh-nhan-va-bieu-tuong-thanh-giong.html

Xinh xinh yêu yêu với áo cổ lọ

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

                   
Những cơn gió mùa đông đang tràn về cũng là lúc  chúng mình cần update thêm cho tủ quần áo thêm chiếc áo len cổ lọ ấm áp  và xinh yêu. Với phần cổ bẻ - đứng đặc trưng nhưng được biến tấu phần  tay áo: sát nách, tay cộc và dài tay và được thiết kế trên nhiều chất  liệu như cotton, thun lạnh hay điển hình là len nên ngoài tác dụng  giữ ấm thì trang phục này còn giúp bạn biến hóa phong cách với nhiều xì  tai khác nhau nữa đấy.
 
Mix cùng jean, chân váy
 
Với thời tiếp se lạnh như hiện nay thì bạn hãy chọn  cho mình chiếc áo cổ lọ sát nách mix cùng jean, chân váy đáng yêu nhé.  Nhưng để bộ trang phục cực xì tai thì bạn đừng quên chuỗi vòng cổ dài  cùng đôi boots đáng yêu nhé.
 






 
Nếu buổi tối ra đường thì áo cổ lọ chất liệu len  mỏng, cotton mix cùng chân váy là lựa chọn hợp lý nhất. Nhưng bạn  cũng đừng quên mix cùng với legging, giày bệt. Đặc biệt với những cô bạn  hơi "nấm lùn" thì mái tóc búi cao sẽ giúp bạn "ghi điểm" hơn đấy. 
 












 
Lạnh hơn hãy kết hợp với  cardigan nhé!
 
Vì được thiết kế dáng  ôm nên trang phục này rất dễ kết hợp với áo khoác ngoài. Một chiếc áo  cardigan khoác nhẹ bên ngoài  sẽ giúp bộ trang phục của bạn thêm xì tai  và ấm áp hơn.
 















 
 






Cardigan rất "hợp gu"  với áo cổ lọ.
               
                                                           
                             Theo : channel14

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16378

Những phát minh bất ngờ mò đến với con người

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

                   
Có những khám phá khoa học cực kỳ  độc đáo và quan trọng không phải được hình thành từ bộ óc của một thiên  tài mà là xuất phát từ một tai nạn mang tính ngẫu nhiên. Những phát minh  ấy đã mang lại sự thay đổi lớn cho sự phát triển và tiến bộ của khoa  học cũng như con người.
 
Đường hóa học  Sacarin
 
Đứng ở vị trí thứ 10 là đường hóa học sacarin, được  nhà hóa học người Nga Constantin Fahlberg phát hiện ra sau khi ông đã…  không rửa tay sau một ngày làm việc ở phòng thí nghiệm.
 
 
Năm 1979, Fahlberg đang nghiên cứu để tìm ra những  ứng dụng mới của nhựa than. Vào một ngày nọ, sau khi dời phòng thí  nghiệm về nhà, khi ông ăn một ổ bánh mì và cảm thấy có vị ngọt ở lưỡi.  Ông đã hỏi vợ rằng bà có chế biến gì ổ bánh mì này không, và câu trả lời  là "không". Cuối cùng, Fahlberg nhận ra, vị ngọt ông cảm nhận được đó  là từ bàn tay của ông – bàn tay đã không rửa sau khi ông rời phòng thí  nghiệm. Một ngày sau, ông quay trở lại phòng thí nghiệm và bắt đầu  nghiên cứu cho đến khi ông tìm ra chất làm ngọt nhân tạo sacarin.
 
"Bụi thông minh" -  Smart dust
 
Khi đang làm việc tại phòng hóa học của một trường  đại học California, con chip máy tính mà Jamie Link đang sử dụng bỗng  dưng bị rơi vỡ. Và sau đó bà phát hiện ra những mảnh vỡ nhỏ bé đó vẫn  hoạt động như một bộ cảm biến độc lập và gọi đó là "Bụi thông minh –  smart dust".
 
 
Smart dust là một loại cảm biến nhỏ xíu, không dây,  dùng để phát hiện bất cứ hiện tượng gì, từ ánh sáng, nhiệt độ cho đến  các rung động.
 
Việc tìm ra "smart dust" đã giúp Jamie Link dành  được giải thưởng cao nhất của cuộc thi Collegiate Inventors vào năm  2003. Bộ cảm biến nhỏ bé đó có thể sử dụng để kiểm tra độ tinh khiết của  rượu hoặc nước biển, để phát hiện ra các hóa chất độc hại hoặc các tác  nhân sinh học trong không khí, hoặc thậm chí là xác định vị trí và triệt  tiêu các tế bào khối u trong cơ thể con người.
 
Coca-cola
 
Có rất nhiều những câu chuyện kể về sự phát hiện  tình cờ ra những món ăn mới. Chẳng hạn như món khoai tây chiên lát mỏng  đã được phát hiện khi một người có tên là George Crum đang cố gắng làm  khách hàng hài lòng sau khi vị khách này trả lại món khoai chiên vì nó  bị ỉu do ngấm nước, hay món kem ngon tuyệt đã "ra đời" sau khi một người  đàn ông tên là Frank Epperson đã bỏ quên cốc bia của mình ngoài đêm  lạnh… Nhưng có lẽ, việc phát hiện ra Coca Cola là một trong những phát  hiện có giá trị nhất đối với con người.
 
 
Đó là câu chuyện của dược sĩ John Pemberton, khi  ông đang cố gắng tìm ra phương thuốc chữa bệnh đau đầu bằng cách trộn  các chất lại với nhau. Công thức "pha chế" cho đến nay vẫn còn là một bí  mật. Coke chỉ được bán trong hiệu thuốc trong 8 năm trước khi nó được  đóng thành chai và bày bán trên thị trường.
 
Chảo chống dính
 
Teflon là hóa chất chống dính được con người sử  dụng rất nhiều, đặc biệt là trong các công việc bếp núc. Tính chất đặc  thù của hóa chất này là không làm thức ăn dính vào nồi niêu xoong chảo  sau khi đã được phủ một lớp mỏng bên trong.
 
 
Teflon là tên thương hiệu của một chất polymer do  nhà khoa học của hãng Dupont Roy Plunkett (1910 - 1994) tình cờ khám phá  vào năm 1938 khi ông đang cố gắng tìm ra chất làm lạnh để sản xuất tủ  lạnh. Sản phẩm này được hãng DuPont tung ra thị trường từ năm 1946. Có  thể nói đây là một cuộc cách mạng nấu nướng, giúp tiết kiệm thời gian và  công sức cho các bà nội trợ. Ngày nay, người ta đã sản xuất ra các loại  nồi, chảo và cả lò nướng chống dính, mang lại sự tiện lợi trong cuộc  sống con người.
 
Lưu hóa cao su
 
Có thể nói, nếu không có người đàn ông Mỹ có tên là  Charles Goodyear (29/12/1800 – 1/7/1860) thì ngày nay chúng ta cũng khó  mà ứng dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên vô cùng quan trọng vào đời  sống. Ông đã nghiên cứu thành công sự lưu hóa cao su.
 
 
Vào những năm 1830, cao su được ứng dụng rộng rãi  tại Anh nhưng tại Mỹ, khí hậu nóng hơn làm chúng mềm nhũn, không sử dụng  được. Goodyear, một nhà buôn bán đồ ngũ kim ở Philadelphia, đã dành 5  năm vất vả để nghiên cứu, làm thí nghiệm với cao su. Mùa đông năm 1839,  ông vô tình đặt mẩu hỗn hợp sulfur và cao su lên bếp lò và phát hiện ra  thay vì nóng chảy thì nó cháy xém lại như da thuộc. Từ đó ông đã làm cho  cao su trở nên mềm dẻo khô ráo, không còn chất dính, gọi đó là sự lưu  hóa cao su.
 
Nhựa
 
 
Vào năm 1907, chất hóa học shellac được sử dụng làm  vật liệu cách nhiệt trong điện tử. Tuy nhiên, chất này được nhập khẩu  từ Đông Nam Á với giá rất cao, vì vậy nhà khoa học người Bỉ Leo Hendrik  Baekeland đã quyết định tìm ra vật liệu có thể thay thế chất shellac mà  lại rẻ hơn. Trong quá trình nghiên cứu ông đã tìm ra một vật liệu có khả  năng chịu nhiệt cao mà không hề bị biến dạng và đặt tên cho nó là  "Bakelite", thứ chất mà ngay nay gọi là "nhựa" hay "chất dẻo".
 
Năm 1909, chất hoá học nhân tạo này đã chính thức  được công bố và ông nhận được bằng sáng chế. Đây được coi là một mốc cực  kỳ quan trọng của ngành hoá học, mở đầu cho việc ra đời của hàng loạt  các loại nhựa khác như polystyren (năm 1930), nylon (năm 1934)... Từ đó  đến này, con người đã sáng chế ra rất nhiều loại nhựa được ứng dụng  trong hầu hết các lĩnh vực, kể cả các lĩnh vực đòi hỏi tính năng cao như  hàng không vũ trụ... Tuy nhiên, các chất dẻo tổng hợp lại gây ra mối lo  lắng của con người về sự ô nhiễm môi trường.
 
Hiện tượng  phóng xạ tự nhiên
 
Antoine Henri Becquerel (sinh năm 1852), nhà vật lý  Pháp - giáo sư vật lý tại trường Bách khoa và quốc học Pháp, là người  phát hiện ra hiện tượng phóng xạ. Ông nghiên cứu về tia Roentgen, cho  rằng nhiều loại chất khác nhau có thể phát ra tia này sau khi chúng được  ánh nắng rọi vào.
 
 
Ngày 1/3/1896, khi đang nghiên cứu về huỳnh quang  tự nhiên và tia X quang mới lạ, Becquerel đã phát hiện được rằng tinh  thể muối Uranium liên tục phóng ra một loại bức xạ có khả năng xuyên qua  các màn chắn ánh nắng và làm đen các kính ảnh. Đó chính là hiện tượng  phóng xạ tự nhiên.
 
Thuốc nhuộm màu  tím hoa cà
 
 
Nhà hoá học người Anh tên là William Perkin có một  giấc mơ lớn nhất đời ông là tìm ra phương pháp chữa trị dứt điểm căn  bệnh sốt rét. Vào năm 1856, Perkin thử nghiệm trên một dạng thuốc ký  ninh nhân tạo, sau khi thử nghiệm ông đã thu về một loại cặn đặc có màu  đen. Quan sát tỉ mỉ màu sắc của cặn, ông phát hiện lớp cặn không phải  đen mà là nó có màu tím, thứ màu cũng là thứ màu khá ưa chuộng trong y  phục thời trang thời kỳ đó.
 
Perkin đã tách chất màu tím trong cặn để sản xuất  ra một chất màu hoa cà và xem nó là một loại phẩm nhuộm. Năm 1857,  Perkin đã được cấp bằng phẩm màu nhân tạo, đây cũng là loại phẩm màu  nhân tạo đầu tiên của loài người, sau đó Perkin mở một công ty chuyên  bán loại phẩm màu hoa cà này.
 
Máy điều hòa  nhịp tim
 
 
Những thiết bị máy điều hoà nhịp tim đầu tiên được  sử dụng dòng điện xoay chiều và được treo trên tường. Chúng hơi bất tiện  vì giường bệnh nhân bị mắc bệnh tim phải kê gần sát tường. Năm 1958,  Wilson Greatbatch, một kỹ sư ở Buffalo, New York (Mỹ), khi đang cố gắng  chế tạo ra máy tạo dao động nhằm ghi âm thanh của nhịp tim đập, ông đã  nhầm lẫn trong việc treo cái điện trở, khiến dòng diện bị đảo chiều,  nhưng lại ghi rõ cảm nhận tiếng tim đập trên cơ thể người.
 
Ngạc nhiên vì kết quả thử nghiệm kỳ quặc,  Greatbatch đã trao đổi William Chardack, người đứng đầu khoa mổ tại một  bệnh viện gần đó. Năm 1959, tại bệnh viện nơi Chardack đang làm việc,  Greatbatch đã thử nghiệm thiết bị mới của mình trên một con chó và khẳng  định máy điều hoà nhịp tim đã ghi chính xác nhịp tim đập. Ông trở thành  người đầu tiên trên thế giới chế tạo thành công chiếc máy điều hoà nhịp  tim có thể cấy dưới da người.
 
Kháng sinh  Penicillin
 
 
Trở về nhà sau một chuyến đi nghỉ vào năm 1928,  Alexander Fleming, một nhà vi khuẩn học người Scotland, đã ngạc nhiên  khi phát hiện ra rằng lớp meo (rêu mốc) đã mọc trên một số mẻ cấy vi  khuẩn staphylococcus (tụ cầu khuẩn) mà ông đã để ra không khí.
 
Thứ vi khuẩn này được Fleming đặt tên là  penicillium Notatum, có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Tuy  nhiên, phải tới năm 1940, các nhà khoa học tại trường Đại học Oxford mới  tìm ra cách "tách" penicillin thành công và phát triển nó thành thuốc  kháng sinh đầu tiên.

Theo : channel14
               

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16379

Vẻ xinh xắn đời thường của sao nhí 9X Diễm My, kute quá !

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

Ngôi sao nhí được đặt tên theo diễn viên nổi tiếng Diễm  My khoe những hình ảnh rất đời thường, mộc mạc và trẻ trung.

Mong muốn con gái được xinh đẹp và nổi tiếng như diễn viên  điện ảnh Diễm My, bố của cô bạn 9X này đã đặt tên của con gái mình là  Diễm My. Diễm My có gương mặt thanh tú, xinh xắn và thông minh. Cô đến  với điện ảnh ngay từ khi còn rất nhỏ và được đóng chung cùng với các bậc  cô chú lừng danh một thời như: Lê Tuấn Anh, Thương Tín, Diễm Hương,  Huỳnh Anh Tuấn, Hữu Nghĩa, Hoàng Phúc, Kim Khánh… Bộ phim mới đây nhất  mà Diễm My tham gia được giới trẻ yêu thích là Mùa hè sôi động cùng  với "người mẹ nhí" Phương Trinh.

Quyết định đi du học tại Mỹ khi đang là sinh viên năm thứ 2  trường Đại học ngoại thương nhưng chỉ học được 1 năm thì Diễm My quyết  định trở về Việt Nam học tiếp vì vướng bận chuyện gia đình, mẹ ốm. Ngay  sau khi trở về nước Diễm My gây chú ý bằng quyết định thử sức ở cuộc thi  nhan sắc – Hoa hậu thế giới người Việt. Trong cuộc thi này cô được đánh  giá cao vì sở hữu gương mặt đẹp và ứng xử thông minh. Cùng với Hoa hậu  Diễm Hương, Diễm My được đề cử là người đẹp ảnh của cuộc thi. Tuy vậy,  với chiều cao khiêm tốn hơn các người đẹp khác, chỉ có 1m65 nên diễn  viên tuổi teen này không được lọt vào Top 15. Nhưng đối với My thì cuộc  thi là một trải nghiệm quý báu và cô có thêm nhiều bạn bè.

Trở về cuộc thi, Diễm My tiếp  tục với viêc học tại trường Đại học ngoại thương. Có quá nhiều lời mời  đóng phim hấp dẫn nhưng hiện tại Diễm My mới chỉ nhận 1 vai diễn có diễn  biến tâm lý phức tạp trong phim Cho trứng. Đây là vai diễn mà  cô khẳng định được khả năng diễn xuất cũng như sự chín chắn và trưởng  thành của mình trong suốt chặng đường nghệ thuật qua, bởi nó là vai diễn  mà nhân vật có chiều dài nội tâm sâu sắc, phức tạp, khác hẳn với những  vai trẻ trung, tinh nghịnh cô từng tham gia.

Cùng ngắm những hình ảnh rất đời thường của ngôi  sao nhí 9X Diễm My:

Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My
Vẻ xinh xắn đời thường của  'sao nhí' 9X Diễm My

Theo : Zings

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16380

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

Đến spa để làm đẹp và thư  giãn, bất ngờ, cô Trúc của "Bỗng dưng muốn khóc" gặp hàng loạt sao khác  như MC Việt Hà, diễn viên Mỹ Duyên, ca sĩ Thảo Trang...

Sau những giờ bận rộn trên phim trường hay  tham gia các chiến quảng cáo, Tăng Thanh Hà cũng có những phút giây thư  giãn ở spa, không chỉ để làm đẹp mà còn là lúc cô Trúc tranh thủ gặp gỡ,  giao lưu cùng bạn bè.

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

Tăng Thanh  Hà khoe vẻ tươi tắn, rạng rỡ ngay từ khi xuất hiện ở cửa spa

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp
Tăng Thanh Hà cùng dàn  sao rủ nhau đi làm đẹp

Cô nàng tỏ ra rất thân thiện khi cùng "tám" và chia sẻ  kinh nghiệm làm đẹp với những người bạn tình cờ gặp tại spa.

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

Chăm chú  lắng nghe lời tư vấn của chuyên viên chăm sóc sắc đẹp ở spa, Tăng Thanh  Hà biết thêm khá nhiều kinh nghiệm chăm sóc cho nhan sắc, làn da, vóc  dáng... của mình.

Tăng Thanh Hà cùng dàn  sao rủ nhau đi làm đẹp

Nụ cười rạng rỡ khi chuẩn bị đi vào khu vực xông hơi

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

Cô bạn thân  của Hà Tăng là MC Bùi Việt Hà và ca sĩ Thảo Trang cũng có mặt tại spa để  tụ hội cùng nàng Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc.

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

Nữ diễn viên  nổi tiếng Mỹ Duyên...

Tăng Thanh Hà cùng  dàn sao rủ nhau đi làm đẹp

... nam diễn viên của Gia đình phép thuật cũng  rất thích những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nhan sắc của các spa hiện  đại.

Tăng Thanh Hà cùng dàn sao rủ nhau  đi làm đẹp

Ngồi cạnh  diễn viên Đại Nghĩa là MC Nguyệt Ánh duyên dáng và xinh đẹp.

theo : Zings

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16381

Thu Phương xinh đẹp ngơ ngác trên đồng xanh

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

Khác với hình ảnh người phụ nữ đầy mưu mô, nham hiểm  trong 'Giao lộ định mệnh', Vũ Thu Phương dường như mang đến một làn gió  tươi mát khi xuất hiện trong bộ ảnh mới, với hình ảnh rất dịu dàng nhưng  không kém phần quyến rũ.

Theo : Ngoisao

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16382

Những món quà đắt giá khiến teen girl “rung rinh”

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

                   

                        Đâu cần phải đắt tiền và sang trọng, có những  món quà của con trai dù cực đơn giản cũng sẽ khiến con gái phải rung  rinh. Bí kíp gì hay vậy nhỉ?!

                                                       
               
                   

Quà hand made

Teen boy đừng vội ca cẩm rằng mất công mất sức quá  nhé. Tặng quà phải có thành ý chứ. Đi mua thì ai cũng làm được, chỉ cần  có tiền trong tay. Nhưng một món quà đắt giá chưa chắc đã khiến người  được tặng thích, mà có khi trái ngược, lại làm cô bạn vô cùng ngại ngùng  vì giá trị của nó. Chúng ta đều còn đi học, mọi chi phí đều dựa vào bố  mẹ, những món quà đắt giá không hẳn là một thứ phù hợp với lứa tuổi teen  mà.

Cũng đừng vội kêu ca rằng mình không có hoa tay.  Con gái có thể rất khó tính trong nhiều trường hợp, nhưng đối với những  món quà made by con trai thì lại rộng lượng và dễ tính cực kỳ luôn.
 

Mai Hiền (THPT TĐ) nâng niu tấm thiệp được đánh giá  một cách khách quan là "xấu" đi khoe khắp nơi với bạn bè: Của T làm tặng tớ đấy? Đẹp nhỉ? Gì cơ? Không  đẹp á? H nhà cậu đã làm được vậy chưa mà chê? Cô bạn liên tục  luyên thuyên, và có cô bạn gái nào khen tấm thiệp đẹp là ngay lập tức  rạng rỡ hẳn lên: Đẹp nhỉ! Con trai mà làm được vậy là đẹp lắm rồi. Quan trọng là tấm lòng của người ta chứ.

Ngọc Hà (THPT M) thì chia sẻ: Tớ thích nhất những món quà tự tay làm vì  giá trị về kinh tế của nó thì nhỏ, nhưng giá trị tinh thần lại rất lớn.  Thật ra, nhận quà của bạn trai cũng ngại lắm, tớ rất sợ mang tiếng là  đào mỏ này khác, rồi lợi dụng tiền bạc của người kia. Đó là tối kỵ.  Những món quà hand made không ai nói được gì cả. Mà nó lại chứng tỏ  người kia rất quan tâm đến mình.

Teen boy ạ, có rất nhiều món quà con  trai có thể tự tay làm cho gái: một vài con hạc giấy, một tấm thiệp đơn  giản, hay tự tay đi chợ nấu cho bạn gái một món ăn nhân ngày sinh nhật…  Khi nhận những món quà như thế, bất kỳ cô nàng nào cũng cảm thấy rung  rinh cảm động đấy!

Tặng  quà cho người thân của con gái

Có bao giờ con trai để ý rằng: mình cũng  cần tặng quà cho những người mà con gái đặc biệt yêu quý chưa? Những  món quà này tuy con gái không trực tiếp nhận, nhưng lại vô cùng cảm kích  trước tấm lòng con trai đấy.

Hằng Nga (THPT PDP) nói: Trung thu, người yêu tớ cầm một hộp quà rõ  to, tớ hí hửng tưởng tặng cho mình nhưng hóa ra không phải. Tuy không  nhận được món quà hoành tráng ấy, nhưng tớ lại thấy vui vô cùng, vì đó  là của cậu ấy tặng cho em trai nhỏ của tớ. Biết em tớ thích bộ xếp hình  ấy lâu rồi, nên cậu ấy dành dụm để mua tặng em, điều này làm tớ cảm kích  vô cùng. Em tớ thì thích mê. Tớ thì đã hết tiêu chuẩn có quà nhưng vẫn  thấy cứ như chính mình vừa được tặng một món quà lớn lắm.

Hậu (THPT ND) thì chia sẻ: Tớ rất muốn bạn trai quan tâm đến những  người thân trong gia đình mình. Bố tớ bị tiểu đường, nên cậu ấy rất hay  để ý xem bố tớ nên ăn những món gì. Thỉnh thoảng còn mua ổi đưa tớ để  mang về cho bố nữa. Tớ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Quan  trọng nhất: quà tặng là thành ý

Một món quà chỉ thực sự có ý nghĩa khi  nó mang theo "thông điệp từ trái tim". Đừng tặng quà như một nghĩa vụ,  vì nó chỉ khiến món quà trở nên hời hợt mà thôi. Khi bạn thực lòng quan  tâm đến một ai đó, nghĩ đến người đó rất nhiều, bạn sẽ biết những món  quà nào là thích hợp, và từng món quà có ý nghĩa như thế nào.

Khỏi phải nói, H.Nguyên (sn1992) buồn và  thất vọng thế nào khi nhận món quà từ tay anh bạn trai của mình. Nghe  thật vô lý, nhận quà thì phải vui chứ sao lại buồn? Có lẽ tại cách tặng  quà có 1 không 2 của Mạnh, bạn trai Nguyên. Ngày sinh nhật, trong khi  bạn bè đều tặng những thứ không quá đắt tiền, thì Mạnh chơi trội hẳn với  chiếc túi hàng hiệu. Mạnh có vẻ rất tự hào khi tặng một thứ vừa độc,  vừa đắt cho người yêu nên cứ nhắc đi nhắc lại.

Thế nhưng "tai nạn" đến khi Nguyên vô  tình biết được từ cô em gái Mạnh, là chiếc túi ấy có xuất xứ từ... mẹ  của Mạnh. Một vị khách đi nước ngoài về tặng mẹ Mạnh nhưng bác không  thích, và cậu này "chuyển giao" sang làm quà sinh nhật cho bạn gái như  một nghĩa vụ phải hoàn thành. Thật hết đỡ nổi!

Quà tặng là thành ý của mình, hãy tìm  cách thể hiện thành ý ấy, teen nhé!

Theo : channel14

               
               

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16383

Khi sao Việt cười size to nhất .......!

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT


Mỹ Tâm từ trước đến giờ vẫn luôn được dán "tem bảo  đảm" cho nụ
cười phát ra tiếng không đụng hàng của mình.


"Ngọc nữ" duyên dáng Tăng Thanh Hà - người được coi  là sở hữu
"nụ cười tỏa nắng mai" nhiều khi cũng cười hết cỡ như...  nắng gắt vậy.


Nụ cười hết cỡ của bé Heo Minh Hằng khiến mắt cô nàng  trở nên
"nhắm tít", liệu có thấy ai phía trước mình không nhỉ?


Là siêu mẫu, diễn viên hàng đầu Việt Nam, việc kiểm  soát hình ảnh trước
ống kính máy quay là điều cơ bản mà Ngô Thanh Vân  được dạy thành thạo.
Tuy nhiên, gặp đúng "cạ cứng" hay có chuyện  tiếu lâm hấp dẫn là cô nàng
cũng cười "thả phanh".


Điểm đặc biệt của "bà mẹ một con" Hồ Ngọc Hà là dù mở  miệng rộng đến
cỡ nào hay thậm chí là làm mặt xấu, cô vẫn xinh đẹp  như thường.


Nụ cười sáng bừng của Thanh Hằng


Phi Thanh Vân với những nụ cười "long trời lở đất"

Theo : 2sao

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16384

Trẻ trung cùng Miss Teen Thu Hằng......!

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

Lọt vào top 20 Miss Teen năm 2008, gây ấn tượng bởi  khuôn mặt lạnh và chiều cao 1m70, Thu Hằng đang dự định tiến tới cuộc  thi "người đẹp hoa anh đào".

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

- Hằng có tiếc không khi  không tận dụng được bàn đạp từ cuộc thi Miss Teen một cách hiệu quả  nhất?

- Cũng tiếc chứ nhưng mục đích Hằng đặt lên  hàng đầu là việc học. Hằng muốn dành thời gian để tập trung cho kì thi  tốt nghiệp và đại học. Người ta thường nói nếu bạn làm việc gì hãy toàn  tâm toàn ý làm việc đó thì sẽ có kết quả tốt vì vậy Hằng muốn mình sẽ  thực hiện từng việc một.

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

- Hai năm  trước đây, Hằng cũng là một thành viên của một Model Club trong thời  gian tham gia cuộc thi Miss Teen. Hằng học hỏi được điều gì trong lần  đầu tiếp xúc với công việc làm người mẫu, tham gia các concept ảnh lúc  đó?

- Người mẫu là công việc mang tính nghệ thuật  cao. Ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc Hằng học được sự tự tin vì Hằng biết  rằng muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp thì trước hết phải tự tin  vào bản thân mình. Từ mỗi bước đi, cách tạo dáng phải thể hiện bằng niềm  đam mê thì mới có thể làm cho người xem thấy được cái đẹp, cái hồn của  tác phẩm.

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

Trẻ trung cùng  Missteen Thu Hằng

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

- Được  biết sắp tới Hằng sẽ tham gia cuộc thi "Người đẹp hoa anh đào", đây có  phải là sự đánh dấu trở lại với các hoạt động nghệ thuật của Miss Teen  Thu Hằng?

- Sau khi hoàn thành hai kì thi quan  trọng, song song với con đường học tập Hằng sẽ tham gia một số hoạt động  nghệ thuật vì đây cũng là niềm đam mê của Hằng. Hơn nữa nó sẽ giúp Hằng  khẳng định đựơc bản thân và tự tin với chính mình.

- Có nhận xét rằng "Miss teen mỗi năm trở lại đây đều  nhưng hiếm có khuôn mặt xinh nổi bật". Cũng là một thí sinh "sắp đi  thi", Hằng đánh giá yếu tố nhan sắc chiếm bao nhiêu phần trăm vào thành  công của mỗi thí sinh?

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

Trẻ trung cùng Missteen Thu Hằng

- Theo Hằng nhan sắc chỉ  chiếm 40%. Ông cha ta có câu: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Hằng nghĩ nhan  sắc diện mạo cũng quan trọng nhưng phẩm chất, đạo đức và sự tự tin còn  quan trọng hơn.

Theo : Zings

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16385

Độc đáo : Cùng khám phá 20 kỷ lục phim Việt......!

Posted: 14 Oct 2010 02:34 AM PDT

Có những kỷ lục đáng  tự hào nhưng cũng có những kỷ lục khiến người ta phải thở  dài cho sự non kém của nền điện ảnh Việt.

 
           
   
 
Phim được chiếu lại nhiều nhất: "Đất phương  Nam". Tổng cộng được phát sóng trên tất cả các đài trên toàn quốc, có  đài chiếu đi chiếu lại đến 3 – 4 lần, thậm chí một công ty của Singapore  còn in sang nâng cấp qua đĩa DVD để phát sóng ra nước ngoài.

Sau  "Đất phương Nam", mới đây bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc" cũng  được nhiều đài địa phương thay nhau phát lại. Tuy nhiên, nếu  muốn đuổi theo kỷ lục của "Đất phương Nam" thì bộ phim của Vũ  Ngọc Đãng vẫn còn phải... chạy dài.


"Đất phương Nam" là một trong những bộ phim kinh điển
của  Việt Nam

Phim dài tập nhất:  Thành tích này phải trao cho "Những người độc thân vui vẻ" với  dự kiến 500 tập. Sau đó, vì bị khán giả phản đối quá nhiều,  bộ phim này đã phải ngừng sản xuất ở tập 171. Vì vậy, bộ  phim "Bộ tứ 10A8" phần 1 trở thành bộ phim quán quân về số tập  (198 tập). Mới đây, một bộ phim nữa đang lăm le giành giải phim  dài tập nhất là "Bộ tứ 10A8" phần 2  (Những phóng viên vui vẻ)  với dự kiến 260 tập.

Phim điện ảnh nhiều cảnh  cởi quần áo nhất: "Đẹp từng cm". Trong phim, Tăng  Thanh Hà (vai Ngô Đồng) không dưới chục lần trút bỏ xiêm y và  mặc bikini khiến người xem được phen bỏng mắt.

Phim nhựa hoành tráng nhất Việt Nam:"Tây Sơn  Hào Kiệt". Bộ phim này được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam trao Bằng Xác  lập kỷ lục Việt Nam "Bộ phim truyện nhựa thể loại dã sử võ thuật đầu tư  dàn dựng quy mô, hoành tráng nhất" vào ngày 26/6/2010.

Phim tập hợp nhiều ca sĩ nhất:"Công chúa teen  và Ngũ hổ tướng": Ngoài dàn sao nổi tiếng bên điện ảnh, "Công chúa  teen và Ngũ hổ tướng" còn có sự xuất hiện của một loạt ca sĩ như Bảo  Thy, Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Chí  Thiện,…

Phim  truyền hình sử dụng nhiều ca khúc nhất: 'Cho một tình  yêu". Bộ phim này sử dụng ngót nghét cả trăm ca khúc. Ngay tập  đầu tiên đã có tới 10 bài hát được thể hiện.

Phim điện ảnh có nhiều  ca khúc nhất: "Những nụ hôn rực rỡ". Bộ phim dài 100  phút này đã sử dụng tới 12 ca khúc.


Đẹp từng centimet  cũng là bộ phim đạt kỷ lục của những nụ hôn

Phim nhựa có kinh phí  cao nhất: "Áo lụa Hà Đông". Trong khi bộ phim điện ảnh  hoàng tráng nhất được thừa nhận là "Tây Sơn Hào Kiệt" sản  xuất năm 2010 cũng chỉ tiêu tốn 12 tỷ thì trước đó 3 năm (2007),  bộ phim "Áo lụa Hà Đông" đã ngốn tới 15 tỷ của nhà sản  xuất.

Phim lịch sử chán nhất:"Trùng Quang Tâm Sử" –  bộ phim này chỉ được phát có 1 lần rồi sau đó đành cất vào kho vì không  có khán giả.

Phim có doanh thu thấp nhất:  "Người đàn bà Mộng Du" của đạo diễn Thanh Vân. Phim chỉ bán được 14 vé  sau 1 ngày trình chiếu (5 suất chiếu) dù đây là bộ phim đạt giải Cánh  Diều Vàng, có đạo diễn, diễn viên xuất sắc nhất.

Phim truyền hình bị tồn kho  lâu nhất: "Chít và Pi". Sau 3 năm nằm trong kho, bộ phim  này mới được phát sóng.

Phim điện ảnh bị tồn kho lâu nhất: "Trung úy".  Bộ phim này sau khi bị duyệt đi duyệt lại, sau hơn 3 năm kể từ ngày bấm  máy, phim vẫn chưa được ra mắt.

Bộ phim có số phận bi thảm  nhất:
"Nhật ký Vàng Anh". Bộ phim này đang rất thu hút khán  giả thì đột ngột bị ngừng chiếu vì scandal của nhân vật chính (Hoàng  Thùy Linh).

Phim có doanh thu cao nhất:
"Giải  cứu thần chết". Bộ phim này đạt doanh thu hơn 20 tỷ (năm 2008). Sau đó  là phim "Những nụ hôn rực rỡ" đạt danh thu 20 tỷ (2010).


NSUT Hồ Kiểng

Phim nhiều diễn viên lên xe hoa nhấtlà "Cô gái xấu  xí". Trong quá trình quay phim và phát sóng, có tới 5 nghệ sĩ tổ chức  đám cưới là: Ốc Thanh Vân, Phi Thanh Vân, Lý Tuấn Anh, Bình Minh, Đức  Thịnh.

Nhạc sĩ  được trả tiền làm nhạc phim cao nhất là nhạc sĩ Đức Trí: 100  triệu đồng cho bộ phim Nữ Tướng Cướp.

Nghị sĩ đóng nhiều vai  nhất:
Hồ Kiểng. Tính đến nay, NSUT Hồ Kiểng đã tham  gia tới... 203 bộ phim nhưng chủ yếu ông đóng các vai phụ.

Diễn viên có ảnh bị xuất  hiện trên… bàn thờ nhiều nhất là Trần Lực. Trần Lực còn được đặt  một biệt danh "liệt sĩ chuyên nghiệp" khi tấm ảnh chân dung của anh bị  đặt lên bàn thờ hết từ phim này tới phim khác.

Diễn viên đóng nhiều vai  cùng tên nhất:
Ngọc Lan. Nữ diễn viên này có đến 5 lần  nhận được vai diễn tên Hồng chỉ trong vòng 5 năm cô đóng phim.


Ngọc Lan

Nghệ sĩ "tham" nhất:  Đoàn Quang Anh Khanh: Trong phim "Tình cha", nhân vật này đảm  nhiệt hàng loạt vai trò chính của bộ phim như nhà sản xuất, đạo  diễn, âm nhạc, diễn viên chính.

Theo : 2sao

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16386

Chọn tất xinh cho mùa thu đông ......

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

                   
Tất cao quá mắt cá chân
 
Những đôi tất có chiều dài trên mắt cá chân với  nhiều màu sắc bắt mắt cực thích hợp để bạn mix cùng sandal hay giày cao  gót. Vừa giúp giữ ấm cho đôi chân lại cực xì-tai nữa. Kiểu mix tất này  phù hợp nhất khi bạn diện shorts, mini skirt hay váy lửng đấy. Các bạn  lưu ý chọn màu tất khác với màu sandal/giày nhé!
 
 
 
 
 
 








 
 

 
Tất ống
 
Xì tai tất này tuy không có tác dụng giữ ấm nhưng  bù lại "em" í lại rất dễ kết hợp với giày dép. Đăc biệt bạn còn có thể  kết hợp nhiều chiếc lại với nhau tạo nên style layering cực kul. Với  kiểu tất ống này bạn có thể thoải mái mix với tất cả những style giày mà  mình có từ giày thể thao cá tính, khỏe khoắn cho đến những đôi giày búp  bê, giày cao gót điệu đà.



 


 
Tất dài
 
Với chiều dài tương đối nên xì tai này rất hữu ích  với thời tiết se lạnh. Diện tất dài ngang gối hoặc qua gối cũng là một  trong những xì-tai hot của năm nay.Kiểu tất này cũng rất thích hợp với  những teengirl muốn che đi phần bắp chân không được đẹp. Mix cùng ankle  boots, giày cao gót là tuyệt nhất đấy!



 


 









 








Theo : channel14
               

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16371

6 lưu ý để các cô nàng xinh đẹp hơn mỗi ngày ....

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT


                   
Ngủ đủ  giấc

Nếu không muốn chào ngày mới với tình trạng mắt sưng  vù và thâm quầng như Panda, các XX hăy nhớ sắp xếp để có thể ngủ 7-8  tiếng mỗi ngày.


Ngủ  đủ giấc không chỉ giúp cơ thể chúng mình hồi phục năng lượng mà còn  khiến tinh thần minh mẫn hơn, làn da sáng hơn nữa đó!

Hạn chế caffein và uống nhiều nước

Chắc  hẳn là teen chúng mình đều biết caffeine là một chất kích thích, thế  nên, nếu mỗi ngày bạn đều nạp cho mình một ít caffein (có trong cà phê,  trà đen và socola) thì cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái bồn chồn, khó  ngủ, và dĩ nhiên các em mụn lại biểu tình nữa. Hix, phải cẩn thận nếu  không làn da mịn màng sẽ bye bye chúng mình đấy!


Ngoài  ra, teen nên cố gắng tập thói quen uống 8 ly nước đầy mỗi ngày, hay nói  cách khác, hãy cung cấp cho cơ thể bạn từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày nha.  Vì sao ư? Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường trao đổi  chất, hỗ trợ giảm cân tiêu mỡ mà còn là trợ thủ số 1 cho làn da đẹp nữa  đó.

Trang điểm nhẹ nhàng

Một  chút nhấn nhá nhẹ nhàng trên gương mặt sẽ giúp các teen girl nổi bật mà  vẫn tự nhiên xinh xắn trong độ tuổi của mình.


Teen  có thể dùng một ít son dưỡng ẩm mỗi ngày, khi cần có thể trang điểm nhẹ  nhàng. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối đừng quên tẩy trang đúng cách nhá!

Dùng kem chống nắng và dưỡng ẩm cho da

Đây  chính là một bí quyết đơn giản mà rất nhiều teen không nhớ nổi. Vâng,  chính là kem chống nắng đấy! Bạn có biết dưới cái nắng hè gay gắt này,  da của chúng mình sẽ dễ tổn thương và đen sạm lắm không? Vì vậy, trước  khi tung tăng xuống phố, đừng quên kem chống nắng bạn nhé!


Mỗi  tối trước khi đi ngủ, hãy dành ít phút để thoa kem dưỡng ẩm lên da nào!  Chắc chắn trong vài tuần, bạn sẽ tự hào với làn da ẩm mượt đầy sức sống  đấy!

Ăn uống hợp lý

Cơ  thể bạn sẽ phản ánh những gì bạn nạp vào. Vì thế, nếu bạn măm măm toàn  đồ ăn vặt, các loại snack và fast food hậu quả sẽ là một cơ thể béo ú và  một làn da….xuống cấp! Chắc chắn chẳng có teen girl nào muốn như thế  phải không?


Do  đó, hãy nhanh chóng thiết lập lại bữa ăn cho mình với đầy đủ rau xanh  và trái cây cùng hàm lượng protein và carbon cân bằng nhé!

Làm đẹp móng và chăm sóc răng miệng

Móng  tay/chân tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nếu bạn chăm chút một tẹo, sẽ  đem lại hiệu quả rất lớn đấy. Đừng quên giữ cho móng tay/chân luôn sạch  sẽ vệ sinh bạn nhé! Nếu cần, bạn nên sơn một lớp son dưỡng bóng để móng  xinh hơn.


Bên  cạnh các móng tay được chăm chút, một hàm răng trắng sạch sẽ với hơi  thở thơm tho sẽ gây được nhiều thiện cảm với người đối diện. Bạn có thể  sở hữu điều này bằng cách chỉ cần chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch  sẽ và nụ cười tươi tắn thui.
               
                                                                           
                             Theo : channel14

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16372

Hoa hậu Hương Giang sẽ lên xe hoa vào cuối tuần sau!

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

                   

Ở tuổi 23, sau khi giành danh hiệu Miss Grand Slam Asia 2009 (Hoa hậu đẹp nhất châu Á), Hương Giang bỗng chốc trở thành cái  tên hot trong làng giải trí Việt. Đúng thời điểm cát-xê đang tăng vù vù,  những lời mời chào quảng cáo và tham dự sự kiện đang trở nên hấp dẫn  hơn bao giờ hết thì luồng thông tin "hoa hậu đã quyết lên xe hoa" ập  đến, gây bất ngờ cho hầu hết giới quan tâm.

Liên hệ trực tiếp với nhan sắc mặn mà này, khi nhận  được câu hỏi, Hương Giang không  quá bất ngờ. Im lặng vài giây, cô cho biết: "Em xin phép không bình luận gì về thông tin này".

Trước đó một ngày (11/10), khi phóng viên chia sẻ  về thông tin mới nhận được, cô từng trả lời trên một đầu báo điện tử với  nội dung: "Giang cũng nghe có tin đồn như vậy, bạn bè cũng hỏi thăm  nhưng chỉ là tin đồn thôi, đồn ác thật!" .
 
Hoa hậu Hương  Giang cao 1m80, các số đo 86-61-92, quê ở Hải Dương
 
 
Cô từng dành được rất nhiều giải thưởng về sắc đẹp  trước khi dành danh hiệu Miss Grand  Slam Asia 2009 như: Top 10 Hoa  hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005, Hoa hậu Hải Dương 2006, Top 10 Hoa hậu  Việt Nam 2006, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2009, Top 16 Hoa hậu  Thế giới 2009.
 
Tuy nhiên, nguồn tin rất đáng tin cậy cho  hay: Thư mời đám cưới của Hoa hậu đẹp  nhất châu Á Hương Giang  đã được chuyển tới nhiều vị quan khách quan trọng. Ngày cưới được xác  nhận sẽ là vào cuối tuần sau, khoảng thứ 6 hoặc thứ 7 (ngày 22 hoặc  23/10). Thậm chí hoa hậu Hương Giang  cũng đã báo hủy các show trình diễn trót ký từ trước đó vào thời điểm  diễn ra "nghi án cưới".
 
Tuy nhiên, cho đến hiện giờ vẫn chưa có thông tin  chi tiết về chú rể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến quý độc giả những  thông tin mới nhất về sự kiện này!

Một số hình ảnh trong trang phục cưới của Hương Giang trên sàn catwalk Việt:
 










               
                                                           
                             Theo : channel14

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16373

“Cô nàng ngổ ngáo” Jeon Ji Hyun lọt Top xì ta xinh đẹp nhất thế giới

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

Mới  đây, trang Xinhua đã đăng tải Top 8  gương mặt nữ minh tinh được đánh giá là tiêu biểu nhất thế giới hiện nay.  Giữa những cái tên cực nổi như Angelina  Jolie, Nicole Kidman, thì cái tên  Joen Ji Hyun trở thành ấn tượng và được chú ý nhất.




Jeon Ji Hyun đẹp nhất Kbiz

Giới  truyền thông bình luận, Jeon Ji Hyun có  vẻ đẹp ngọt ngào và pha chút sexy quyến rũ. Những vai diễn trên màn ảnh  của cô đều nhận được những phản hồi tích cực. Trang này cho rằng, Jeon Ji Hyun có khả năng diễn xuất  ngang ngửa Lee Young Ae, sở hữu  vẻ đẹp hiếm có hơn cả Song Hye Kyo  và cũng là nữ hoàng quảng cáo như Kim  Tae Hee. Tại Hàn Quốc, nếu nói về nhân vật nữ tiêu biểu, giới  truyền thông đã gật đầu lựa chọn Jeon  Ji Hyun.



Ngoài  Jeon Ji Hyun tới từ Hàn Quốc, 7  người đẹp khác đại diện cho 7 quốc gia có điện ảnh phát triển cũng được  công bố.

Mỹ: Angelina Jolie



Không  phải giới thiệu nhiều về sắc đẹp và tầm ảnh hưởng của người đàn bà  quyền năng và quyến rũ bậc nhất Hollywood hiện nay – Angelina Jolie. Cô được coi là biểu  tượng cho vẻ đẹp Mỹ.

Trung Quốc:  Củng Lợi




Củng Lợi đánh bật các đàn em trẻ đẹp

Một  sự lựa chọn bất ngờ trong Top của  nghệ sỹ Trung Quốc chính là việc Củng  Lợi được xướng tên thay vì  Chương Tử Di. Không còn ở độ tuổi trẻ trung, cũng đang giảm dần  các dự án điện ảnh, nhưng Củng Lợi  vẫn được đánh giá là người tiên phong mang chất đẹp của phụ nữ Á đông  đến với thế giới. Cô cũng là diễn viên châu Á đầu tiên lọt Top 50 người đẹp nhất thế giới do  People bình chọn.

Úc: Nicole  Kidman





"Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman được suy tôn là "biểu  tượng" của đất nước Australia. Người dân Úc coi cô là con cưng của đất  nước và nói tới đất nước của xứ sở chuột túi người ta lại nhắc tới vẻ  đẹp tinh khiết với làn da trắng tinh của Nicole.

Ý: Vẻ đẹp  sexy của Monica Bellucci





Monica Bellucci là diễn viên kiêm  siêu mẫu nổi tiếng thế giới. Năm 2004, cô nằm trong danh sách 100 phụ nữ đẹp nhất do tạp chí đàn  ông Askmen bầu chọn.

Pháp:  Sophie Marceau



Nếu  người đẹp nước Ý được nhớ tới bởi vẻ đẹp gợi cảm thì vẻ đẹp của Sophie Marceau lại được cho rằng sinh  ra đã là người con nước Pháp. Giới truyền thông bình luận, Sophie đẹp lãng mạn, dịu dàng.

Nhật Bản: Norika Fujiwara (Đằng Nguyên Kỷ  Hương)



Norika là nữ diễn viên đắt giá nhất  Nhật Bản. Sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng, Norika là một trong những nghệ sỹ Nhật Bản thành công nhất  thế giới.

Anh: Kate Winsles



Bông  hồng nước Anh Kate Winslet  chính là lựa chọn sau cùng trong Top 8 người đẹp.  Kate có vẻ đẹp cao sang và đài các như  chính nhân vật Rose của cô  trong Titanic.

Theo : channel14

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16374

Tại sao “người ấy” chia tay bạn ???

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

                   

                        Bạn cảm thấy mình không làm gì sai, và tình cảm  của cả hai đang tiến triển tốt, bỗng một ngày, người đó nói chia tay.  Bạn ngỡ ngàng, thắc mắc không hiểu tại sao...

                                                       
               
                   

Nhưng điều gì cũng có cái lí cả… Chịu khó tìm hiểu và  nhìn nhận, bạn sẽ thấy có thể "ai kia" chia tay vì một trong những lí do  sau:

Bạn chỉ biết yêu và  yêu…

Ai cũng thích "nửa ấy" luôn quan tâm và yêu thương  mình. Nhưng nếu quan tâm một cách thái quá khiến người ta cảm thấy bị  ràng buộc và khó chịu, thì việc họ tìm cách giải thoát là điều tất yếu…

Bạn không nên biểu lộ quá mức tình cảm của mình, và  dù có quan tâm đến người đó cỡ nào, cũng phải tỉnh táo một tí… Đa phần  mọi người không thích ai đó quá lụy vì mình và quên hết những thứ khác…  Vậy nên thỉnh thoảng cũng phải hời hợt, lơ là (nhưng không được quá vô  tâm đấy nhé!)

Bạn không thể là chỗ  dựa

Khi người ấy buồn, bạn chẳng bao giờ có mặt bên cạnh.  Người ấy đang khủng hoảng tinh thần và muốn bạn hỏi han để người ấy  chia sẻ, nhưng bạn hoàn toàn không nhận ra điều đó… Bạn có tình cảm với  người đó, bạn thích người đó thật lòng, nhưng cách biểu hiện của bạn  không đủ khéo léo để người đó hiểu và cảm nhận được. Do vậy, việc chia  tay cũng không có gì khó hiểu.

Bạn mất hình tượng

Chẳng hạn như bên cạnh người đó, bạn không còn là  chính mình, hoặc bạn đã lỡ cho người ta thấy "khuyết điểm lớn" của bạn.  Ví dụ như vô tình nói bậy, giúp đỡ người ấy thì sẵn lòng trong khi với  người khác thì vô tâm, lười học, lười làm, không có mục đích sống…  Thường thì chính vì khuyết điểm của bạn không được bạn tự khắc phục nên  người ấy cảm thấy chán ngán.

Giữa hai bạn không  có sóng gió

Chuyện tình cảm của cả hai quá suôn sẻ, êm đẹp, và  người đó cảm thấy mọi thứ cứ trôi qua đều đều, nhàn nhạt… Bạn lại không  biết cách làm mới, cũng như cư xử không tinh tế, khéo léo… Dần dà tình  cảm của người ấy dành cho bạn ngày một hao hụt, chỉ bởi một lí do đơn  giản: Bạn trở nên cũ dần trong mắt người đó. Ở lứa tuổi này, người ta  chưa đủ sâu sắc để nghĩ về một tương lai xa…

Người ấy tìm được  "một nửa" tốt hơn bạn

Ấy của bạn tìm được ai đó tốt hơn, đẹp hơn, đủ tiêu  chuẩn hơn, nên phũ phàng với bạn… Người này chưa thật lòng với bạn, nên  dễ dàng "dứt áo ra đi" khi thấy người khác ổn hơn, chuẩn hơn. "Nửa ấy"  chỉ thấy được bề nổi chứ không hề nghĩ đến những tình huống có thể xảy  đến. Bạn cũng không nên buồn làm gì vì chuyện tình cảm vốn thường mâu  thuẫn như thế.

Không có lí do

Có đôi khi người muốn chia tay cũng không biết tại  sao lại không còn tình cảm nữa… Họ cảm nhận được mối quan hệ đang đi vào  bế tắc và họ muốn giải thoát.

Nếu đã như vậy, bạn cũng không nên níu kéo. Thời gian  sẽ quyết định những điều xảy ra tiếp theo…

Chuyện tình cảm chưa bao giờ dễ hiểu, và bạn phải  biết dự trù trước mọi tình huống xảy đến để không phải hụt hẫng tinh  thần.

Theo : Channel14

               

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16375

SNSD làm cô bồi bàn quyến rũ......

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

Áo sơ mi trắng thắt nơ bướm, váy ngắn khoe đôi chân  thon, người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh mới đầy quyến rũ của 9  cô nàng SNSD.

Là một trong những nghệ sĩ đắt  show quảng cáo nhất ở Hàn Quốc, hình ảnh của SNSD luôn được các hãng sản  xuất khai thác triệt để. Là gương mặt đại diện cho Goobne Chicken hơn 1  năm, mới đây, hãng đồ ăn nhanh này đã "tung ra" một chiến dịch quảng  cáo mới hứa hẹn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ SNSD. Khi mua gà  của Goobne, các fan sẽ được tặng thẻ có in hình và chữ ký của từng thành  viên.

Thời gian gần đây, SNSD đã khởi động chiến  dịch "tấn công" thị trường Nhật Bản. Ngày hôm nay, 13/10, theo sau các  thành viên Seo Hyun, Tiffany, Sunny và Tae Yeon, Jessica cũng đã ra mắt  ca khúc solo đầu tiên của mình mang tên Sweet Delight. Năm  ngoái, Jessica cũng từng hát mà không có các thành viên SNSD bên cạnh,  nhưng đó là ca khúc song ca One Year Later cùng anh chàng Onew  của SHINee.

SNSD làm 'cô bồi bàn' quyến  rũ
SNSD làm 'cô bồi bàn' quyến  rũ
SNSD làm 'cô bồi bàn' quyến  rũ

theo : Zings

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16376

Sao nam Việt ngày ấy và bây giờ ....

Posted: 14 Oct 2010 01:23 AM PDT

Thời gian có thể làm diện  mạo của nghệ sĩ thay đổi nhưng những đóng góp và cống hiến cho nghệ  thuật thì luôn sống mãi trong lòng khán giả.

Mời  các bạn cùng ngắm lại hình ảnh các sao nam của showbiz Việt ngày ấy và  bây giờ. Có những ngôi sao đã già, có những ngôi sao ngày càng đẹp lên  cùng với sự nghiệp thăng tiến.


Huỳnh Anh Tuấn xuất  hiện khá nhiều trong những bộ phim truyền hình Việt Nam.
Nhờ cái  nhìn dễ mến, phong thái đậm chất đàn ông đã đưa anh nhanh chóng
 gần gũi  với khán giả. Khoảng 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, giờ đây gương mặt  anh
 đã xuất hiện những nếp nhăn, nhưng cùng với đó, anh lại càng  thể hiện sự mùi mẫn
 và đĩnh đạc của người đàn ông 4 con trong  từng vai diễn của mình.


Lê Tuấn Anh là diễn  viên đình đám của những năm 90.
Mặc dù anh đã rút lui vào hậu trường nhưng  nhắc đến anh, nhiều người vẫn hình
 dung
đến hình ảnh những vai diễn lãng tử và bụi  phủi thời hoàng kim.


Là một trong những  đạo diễn có tiếng tăm trong nghề, hình ảnh Ngô Quang Hải
ngày ấy và  bây giờ khá khác biệt, nhưng ánh mắt và vẻ mặt đó thì có thể vẫn níu  giữ
trái tim
nhiều cô gái  trẻ.


Từng nổi danh trong  giới diễn viên điện ảnh Việt Nam thập niên 1990. Trông
 Lý Hùng  ngày ấy rất cá tính với bộ râu quai nón, và giờ đây, vẻ mặt anh lại thể
 hiện sự  từng trải và thấm đời.


So với trước, Xuân  Bắc vẫn khá trẻ trung, chắc bởi  lẽ nụ cười và tâm hồn hài ước,
yêu nghệ thuật của anh
đã đánh bật được thời gian.


Khoảng một thập kỉ  kể từ khi Lam Trường nổi đình nổi đám với những ca khúc
 nhạc trẻ
và mang tính thị trường, hiện nay, Lam  Trường có được vẻ đậm đà và đĩnh
 đạc hơn của
một người đàn ông đã có gia đình.


Từ những năm 90 cho  đến giờ Minh Thuận vẫn gắn bó bền bỉ với nghề ca hát,
trông anh  vẫn toát lên một tâm hồn đầy chất nghệ sĩ.


Với diễn xuất khá  tốt lẫn ngoại hình đẹp, Chi Bảo cũng xuất hiện trong khá nhiều
 phim  truyền hình . Ngày ấy và bây giờ, Chi Bảo vẫn lịch lãm và sâu lắng.


Phải thừa nhận rằng  Mr Đàm ngày càng sành điệu cũng như đẹp trai hơn
 so với  thời mới bước chân vào nghề. 


Cùng với sự nổi  tiếng thì hiện tại, Quang Dũng vẫn chiếm giữ được trái tim
 nhiều cô  gái trẻ bằng vẻ ngoài lãng tử và nhẹ nhàng của mình.


theo : 2sao

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.teen.vn/read.php?16377

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP