Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

Blog Giải Trí

Blog Giải Trí


Lòng biết ơn

Posted: 27 Oct 2010 01:48 AM PDT

Một áng văn hay-tiếng lòng của người cha dành tất cả yêu thương cho con mình-nhưng cũng là cho tất cả chúng ta và có thể xảy ra trong mọi tình huống không chỉ với người thầy mà có thể với cả gia đình, bạn bè..hay đơn giản là với ngày trời trong xanh hay âm [...]

Xem đầy đủ bài viết tại http://halinhnb.wordpress.com/2010/10/27/long-bi%e1%ba%bft-%c6%a1n/

Cánh đồng bất tận và Philip Noyce.

Posted: 26 Oct 2010 11:26 PM PDT


Rất ăn khách trong tuần đầu tiên công chiếu. Gây ra những cuộc tranh luận nảy lửa, khen chê đủ hết.

Trong suốt 4 ngày giảng dạy về công tác đạo diễn cho sinh viên điện ảnh và các nhà làm phim trẻ ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đạo diễn Phillip Noyce luôn đề nghị các học viên phải "làm bài tập về nhà là ra rạp xem bộ phim Cánh đồng bất tận để hiểu được phản ứng của khán giả với một bộ phim


Và trong các buổi giảng của Phillip Noyce, ông nói

Cánh đồng bất tận được làm theo đúng công thức sản xuất phim ở Hollywood. Bộ phim được dựa trên một truyện ngắn nổi tiếng, và nhà sản xuất đã mua lại quyền chuyển thể từ rất sớm. Hầu hết các nhà làm phim ở Hollywood luôn tìm kiếm những tác phẩm văn học có triển vọng trở thành những bộ phim thành công từ trước khi cuốn sách được xuất bản, mà điển hình là bộ truyện về điệp viên Jack Ryan mà tôi có dịp được làm hai trong số bốn tập phim cùng nam diễn viên Harrison Ford (The Patriot Game (Trò chơi ái quốc) và Clear and Present Danger (Hiểm họa hiện hữu)). Nhà sản xuất đã mua lại quyền chuyển thể của cuốn tiểu thuyết The Hunt for Red October của nhà văn Tom Clancy từ trước khi tập đầu tiên của tiểu thuyết hình sự này được xuất bản. Có được trong tay kịch bản hay, bạn cũng cần đến những diễn viên ngôi sao tham gia vào bộ phim mà nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng xin tiền để làm phim. Với Cánh đồng bất tận, sự có mặt của Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn và Tăng Thanh Hà đã gây được sự chú ý của khán giả. Có thể bạn đặt câu hỏi, liệu họ có hợp với bộ phim hay không, nhưng bạn cũng đừng quên đặt câu hỏi, liệu không có họ thì bộ phim của bạn có được đầu tư để được thực hiện hay không. Chẳng hạn như trường hợp bộ phim Người Mỹ trầm lặng, tôi đã muốn chọn nam diễn viên viên Johnny Depp vào vai Alden Pyle, nhưng khi ấy Johnny Depp không phải là một ngôi sao. Không ai cho tôi tiền để làm phim. Thế rồi vào cuối tuần mà bộ phim The Mummy Returns (Xác ướp trở lại) ra mắt, tôi gọi điện cho Brendan Fraser ngỏ lời mời. Sáng Chủ Nhật, con số doanh thu của bộ phim được báo về rất khả quan, trưa Chủ Nhật Brendan đồng ý, và một tuần sau tôi có tiền để làm bộ phim Người Mỹ trầm lặng. Tên tuổi của anh đã đủ bảo chứng cho doanh thu của phim. Dĩ nhiên, bạn sẽ nói nếu Johnny Depp mà tham gia thì bộ phim có thể sẽ hay hơn, nhưng tôi sẽ không bao giờ có tiền để làm bộ phim ấy. Vì thế, ngay tối nay, bạn hãy cầm kịch bản của mình tìm đến Hải Yến để mời cô ấy đóng cho bộ phim kế tiếp của mình. Sự thành công của Cánh đồng bất tận cũng một phần nhờ công tác tiếp thị. Một phim ở Hollywood thường có kinh phí quảng bá rất cao, đôi khi còn cao hơn cả chi phí làm phim, bởi các hãng phim hiểu rằng họ phải quảng cáo mới thu hút được sự chú ý của người xem. Ngay cả bộ phim kinh phí thấp của tôi, Hàng rào ngăn thỏ, được sản xuất với chi phí 6 triệu đôla thì tôi đã chi ra hết 500.000 USD chỉ để phục vụ công tác tuyên truyền. Cánh đồng bất tận đã làm tốt điều đó bởi trong suốt thời gian LHP QT Việt Nam, đi đâu tôi cũng thấy poster và đoạn phim quảng cáo của bộ phim. Họ tổ chức buổi ra mắt phim rất hoành tráng và ấn tượng. Nhưng quan trọng hơn cả, là bộ phim đã có một câu chuyện xúc động mà tất cả khán giả đều tò mò muốn đến rạp để xem. Đó là điều cốt lõi nhất. Là một người làm phim ở Hollywood, bạn phải luôn trả lời được câu hỏi, vì sao khán giả muốn xem bộ phim của bạn. Tôi tin rằng với Cánh đồng bất tận, các nhà làm phim đã khiến khán giả muốn biết về số phận của những nhân vật trong phim, cộng với diễn xuất tốt, quay phim đẹp, bộ phim dễ dàng thành công. Có những ý kiến nói với tôi rằng, bộ phim không hoàn hảo, nhưng tôi cũng phải thú thật rằng trong sự nghiệp làm phim của tôi, tôi cũng chưa hề có bộ phim nào hoàn hảo cả"


Tui chưa xem phim vì dạo này bận rộn với nhiều dự án, nên chưa thể bình luận phim. Bắt chước ông Philip Noyce, tui khuyến khích các bạn ra rạp xem phim để cảm nhận phim hay/ dở theo cảm xúc riêng của bạn...

Khi nào tui xem xong (chính xác là tui sẽ xem vào ngày 6.11 giờ Los Angeles) thì sẽ có review sau.


Điều duy nhất mà tui có thể nói lúc này, là làm được bộ phim này, trong bối cảnh xã hội độc lập tự do hạnh phúc này, để đem chiếu cho khán giả số đông đã là một sự dũng cảm.


Giờ tui đi làm việc tiếp



Xem đầy đủ bài viết tại http://www.phanxineblog.com/?p=4470

0 nhận xét:

Phim Kinh Dị Phim Vang

Kênh 14- HOME

  © Blogger template 'Mantis' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP